Quốc tế

Homs: Trên 500 phiến quân hạ vũ khí đầu hàng quân đội Syria

Hàng trăm phiến quân đồn trú tại khu vực al-Wa'er thuộc thành phố Homs đã hạ vũ khí đầu hàng và giao nộp vũ khí cho giới chức Syria để trở về cuộc sống bình thường khi quân chính phủ tiếp tục chiếm đóng thêm nhiều khu vực trên toàn quốc gia.

Theo hãng tin Fars, trên 500 phiến quân từ khu vực al-Wa'er thuộc thành phố Homs đã được chính phủ Syria ân xá trong khuôn khổ thỏa thuận hòa giải vốn đạt được tại khu vực này, mở đường cho tất cả các dịch vụ công trở lại bình thường sau những cuộc tấn công ác liệt của quân đội Syria nhằm vào phiến quân khủng bố.

Một nguồn tin tại ủy ban hòa giải cho biết, tính đến nay chính phủ Syria đã ân xá cho 545 tay súng phiến quân từ khu vực al-Wa'er. 

Hàng trăm phiến quân đồn trú tại khu vực al-Wa'er thuộc thành phố Homs đã hạ vũ khí đầu hàng. (Ảnh Fars)

Nguồn tin cho biết thêm, ủy ban hòa giải tiếp tục công việc của họ tại tòa nhà của Chi nhánh An ninh Hình sự tại khu vực al-Wa'er để ân xá cho tất cả những tay súng phiến quân đã hạ vũ khí đầu hàng. 

Theo các báo cáo đưa ra hôm 21/3, trên 200 phiến quân đã chấm dứt cuộc chiến chống lại quân đội Syria tại tỉnh Homs và nhận lệnh ân xá của chính phủ. 

Trong một thông cáo báo chí, Thống đốc tỉnh Homs Talal al-Barazi cho biết, tiến trình giải quyết cho những trường hợp muốn tham gia thỏa thuận theo sắc lệnh ân xá số 15 năm 2016 sẽ tiếp tục. 

Tổng cộng 150 tay súng phiến quân cũng đã được chính phủ Syria ân xá vào ngày 20/3.

Trước đó, hôm 19/3, hơn 1.400 phiến quân đã rời quận al-Wa'er cùng với gia đình của chúng. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo