Hơn 16.000 ly sữa cho trẻ em nhân Ngày sữa Thế giới 2018
Trong dịp này, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc FrieslandCampina Việt Nam) đã tổ chức chương trình sinh hoạt ngoài trời và trao tặng hơn 16.000 ly sữa cho gần 10.000 em học sinh tại 21 trường Đèn Đom Đóm trên cả nước, đồng thời triển khai các hoạt động ngoại khóa giáo dục về vận động hợp lý cho các em.
Các hoạt động năm nay chú trọng vào việc giáo dục và truyền cảm hứng để hình thành những thói quen tốt, hướng tới việc cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai, đặc biệt là trẻ em ở vùng nông thôn. Các bé được nghe nói chuyện về dinh dưỡng, nhảy flashmob và tham gia các trò chơi vận động… Hoạt động này cũng nằm trong khuôn khổ của chiến dịch “Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh” do công ty khởi xướng và đặc biệt đẩy mạnh trong nhiều năm nay.
Cô Ca Thị Hồng Yến - Phó Hiệu trưởng trường THCS Thạnh An cho biết: “Trường thuộc xã Thạnh An, là xã nghèo của Huyện Thạnh Hóa, nên tỉ lệ các hộ nghèo và cận nghèo chiếm số đông. Vì vậy, nhu cầu về đảm bảo dinh dưỡng, uống sữa cũng chưa được phụ huynh chú trọng. Qua chương trình này, các em không chỉ được vui chơi, tận hưởng mà còn được nâng cao nhận thức về dinh dưỡng hợp lý, uống sữa, vận động để khỏe mạnh. Thông điệp này đã được khắc sâu vào tâm trí của các em, cũng như đội ngũ giáo viên ở đây có thêm cơ hội bổ sung thêm những kiến thức bổ ích cho sự nghiệp trồng người của mình.”
Kể từ năm 2001, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc (FAO) chọn ngày 01/6 hàng năm là Ngày sữa thế giới nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng dinh dưỡng của sữa mang lại cho đời sống con người hàng ngày, đồng thời ghi nhận những đóng góp của ngành sữa vào sự bền vững của xã hội, phát triển kinh tế và đời sống của người nông dân. Nhận thức được ý nghĩa này, tập đoàn FrieslandCampina đã nhiều năm liên tục thực hiện các hoạt động dành cho cộng đồng trên toàn cầu nhằm hưởng ứng Ngày sữa thế giới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất ưu đãi thuế đặc biệt cho báo chí
Cân nhắc kỹ việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường
Vàng vẫn là ‘chân ái', trở thành top 1 mặt hàng nên mua vào năm 2025
Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững