Xã hội

Hơn 2.200 người nhập viện, 14 người chết do đánh nhau trong 3 ngày Tết

Trong 3 ngày nghỉ Tết, các cơ sở y tế trên cả nước tiếp nhận 2.203 trường hợp đến cấp cứu do đánh nhau, trong đó có 14 trường hợp tử vong, tăng so với năm ngoái.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, từ ngày 26 - 29/1 (tức ngày 28 đến sáng mồng 2 Tết Đinh Dậu), cả nước ghi nhận hàng chục nghìn trường hợp nhập viện do tai nạn giao thông và hàng nghìn trường hợp đến khám, cấp cứu do đánh nhau, theo tin tức trên báo VietNamNet.

Trong 3 ngày đầu nghỉ Tết, tổng số ca đến khám, cấp cứu do đánh nhau là hơn 2.200 trường hợp. Ảnh: báo Zing.vn

Cụ thể, trong 3 ngày qua, các cơ sở y tế khắp cả nước tiếp nhận 2.203 trường hợp đến khám, cấp cứu do đánh nhau, trong đó có 990 trường hợp phải nằm lại viện điều trị, 14 trường hợp tử vong. Riêng ngày mùng 1 Tết có hơn 440 trường hợp đánh nhau phải điều trị nội trú và chuyển viện.

Bên cạnh đó, có tới 16.700 người phải nhập viện khám hoặc cấp cứu do tai nạn giao thông. 30% trong số đó phải điều trị nội trú, gần 10% phải chuyển lên tuyến trên điều trị và 73 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông.

Cả nước cũng ghi nhận hàng nghìn ca tai nạn sinh hoạt, 130 trường hợp tai nạn do pháo nổ và gần 30 trường hợp tai nạn do các chất nổ khác, theo báo Người Lao Động.

Điều đáng mừng, Tết năm nay giảm hẳn số người ngộ độc rượu phải nhập viện điều trị khi 3 ngày chỉ có 391 trường hợp. Trong khi 6 ngày Tết năm ngoái có tới gần 2.000 người phải nhập viện.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Y tế, dịp này cả nước không ghi nhận ổ dịch bệnh truyền nhiễm; không ghi nhận trường hợp mắc mới cúm A/H5N1, A/H7N9; không phát hiện hành khách nhập cảnh nghi ngờ mắc cúm A/H5N1, A/H7N9 tại các cửa khẩu biên giới…

 

Nên đọc



Trung Hiếu (tổng hợp từ báo VietNamNet và báo Người Lao Động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo