Xã hội

Hơn 2.500 người chết và bị thương do cháy trong 10 năm

10 năm qua, cả nước xảy ra gần 22.900 vụ cháy, làm chết và bị thương hơn 2.500 người, gây thiệt hại về tài sản hơn 4.000 tỷ đồng.

(VOV) “Chính quyền các cấp cần quan tâm chỉ đạo và đầu tư cho công tác phòng chữa cháy, trực tiếp kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy; tập trung giải quyết dứt điểm, tại chỗ những vấn đề bức xúc về phòng cháy chữa cháy ở địa phương”. Đây là đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang với các bộ, ngành, địa phương và các sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy tại hội nghị trực tuyến tổng kết 10 năm xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

10 năm qua, cả nước xảy ra gần 22.900 vụ cháy, làm chết và bị thương hơn 2.500 người, gây thiệt hại về tài sản hơn 4.000 tỷ đồng. Lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ đã phát hiện và dập tắt 60% số vụ cháy nổ, góp phần ngăn chặn không để xảy ra cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản. Đặc biệt, người đứng đầu các tổ chức, cơ quan và cơ sở đã quan tâm đến công tác phòng cháy chữa cháy và trực tiếp tham gia dập tắt trên 60% số vụ cháy xảy ra trong cơ sở doanh nghiệp.

Tuy nhiên, số vụ cháy xảy ra hàng năm còn cao, với hơn 2.000 vụ cháy/năm, làm chết và bị thương hàng trăm người, gây thiệt hại về tài sản trị giá hàng trăm tỷ đồng. Một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng là do công tác phòng cháy chữa cháy không đáp ứng kịp với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế; lực lượng, phương tiện, thiết bị còn thiếu; ý thức của người dân và người lao động về công tác phòng cháy chữa cháy chưa cao.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị, trong thời gian tới các bộ, ngành, địa phương cần thực hiện tốt Luật phòng cháy chữa cháy, tổ chức tuyên truyền cho quần chúng nhân dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đội dân phòng, đội phòng cháy chữa cháy ở cơ sở.

Bộ trưởng yêu cầu, Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy các địa phương tập trung kiện toàn các đội cứu hộ, cứu nạn hiện có; hoàn thiện mô hình tổ chức của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đảm bảo thường trực 24/24 giờ để thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Tiếp tục thành lập các Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tại các tỉnh, thành phố trọng điểm về cháy, nổ. Hiện toàn quốc có 8 sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Trong năm 2013 sẽ thành lập 5 sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy tại các tỉnh Quảng Ninh, Nghệ An, Thanh Hóa, Đắc Lắc và Bà Rịa-Vũng Tàu.

 

 

Đoàn Huế

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo