Quốc tế

Hơn 20.000 binh sĩ Nga tổ chức báo động chiến đấu đột xuất

(DNVN) - Các đơn vị thuộc Quân khu trung tâm đóng quân ở phía tây và phía nam Siberia, bao gồm các thành phần của hệ thống tên lửa phòng không S-300 và S-400, đã tham gia cuộc báo động trong khuôn khổ kiểm tra kết quả năm học 2016.

Đây là thông tin được trợ lý Tư lệnh Quân khu trung tâm Nga, Đại tá Jaroslav Roshupkin cho biết với Sputnik ngày 18/10.

Tham gia đợt kiểm tra có hơn 20.000 binh sĩ, đã thực hành tất cả các bài diễn tập chiến đấu phòng thủ và tấn công, sau đó ban chỉ huy sẽ đánh giá khả năng chiến đấu của các đơn vị.

Hơn 20.000 binh sĩ Nga tổ chức báo động chiến đấu đột xuất.

Lần đầu tiên, một trong những vai trò chính trong cuộc diễn tập thuộc về các nhà tâm lý học quân sự, những người này sẽ phân tích sự gắn kết của mỗi tập thể quân sự và những suy nghĩ tâm lý của quân nhân.

Đợt thao dợt này liên quan đến tất cả các binh chủng, từ bộ binh, xe tăng, pháo binh, tên lửa, không quân, đặc nhiệm mặt đất, biệt động dù cho đến lực lượng công nghệ thông tin quân sự, ngoại trừ lực lượng hải quân vì quân khu đóng sâu trong đất liền.

Đặc biệt, đợt thao dợt này có sự tham gia của của các nhà tâm lý học quân sự, giúp phân tích sự gắn kết của mỗi tập thể binh sĩ, tình trạng tâm lý của các quân nhân.

Cuộc diễn tập kiểm tra do Tư lệnh trưởng Vladimir Zarudnitsky chỉ huy sẽ kéo dài 5 ngày. Trong bối cảnh tình hình quan hệ quốc tế leo thang căng thẳng như hiện nay, việc thao dợt khả năng đối phó chiến tranh là điều cần thiết, theo đại tá Roshupkin.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo