Xã hội

Hơn 200 đơn vị tham gia Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao

Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghệ thực phẩm 2014 (Hi-tech Agro) thu hút hơn 200 doanh nghiệp đến từ TPHCM và 29 tỉnh, thành trên cả nước tham gia với 340 gian hàng.

Tối 22/10, tại TPHCM, UBND Thành phố đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và Công nghệ thực phẩm 2014.

Theo Ban tổ chức, hội chợ tập trung vào những sản phẩm nông nghiệp sử dụng công nghệ cao, sản phẩm đặc trưng vùng miền và những sản phẩm đã khẳng định được thương hiệu.

Theo đó, các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, hoa cảnh, cây giống, các chế phẩm sinh học, máy móc thiết bị cho nông nghiệp, công nghệ sau thu hoạch được giới thiệu và quảng bá tại hội chợ.

Các nhà sản xuất (doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân) cũng trưng bày và giới thiệu hệ thống nhân giống và nuôi cấy mô theo phương pháp tiên tiến, hệ thống nhà kính, nhà lưới hiện đại có trang bị hệ thống tưới tự động, các mô hình mới trong chăn nuôi gia cầm, thủy hải sản…

Bà Phó Nam Phượng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (đơn vị tổ chức Hi-tech Agro 2014) cho biết, hội chợ sẽ giúp các đơn vị sản xuất, kinh doanh kết nối với các nhà cung cấp, nhà phân phối và các hộ nông dân.

Điểm nhấn của Hi-tech Agro 2014 là việc ra mắt những sản phẩm mới, công nghệ mới trong nông nghiệp chưa được công bố, như mô hình sản xuất rau theo hướng công nghệ cao, mô hình nuôi cá dĩa, giàn thủy canh, mô hình trồng nấm linh chi, nấm bào ngư, nấm rơm, dưa lưới…

Tại hội chợ còn có 2 hội thảo "Các giải pháp nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và kinh nghiệm của các nước” và “Ứng dụng công nghệ sau thu hoạch giúp nâng cao giá trị nông sản và thực phẩm chế biến”.

chinhphu.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo