Xã hội

Hơn 22 triệu học sinh cả nước tưng bừng dự lễ khai giải năm học mới 2017-2018

Sáng 5/9, hơn 22 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước tưng bừng dự lễ khai giảng năm học 2017-2018, một năm học được kỳ vọng nhiều đổi mới.

Hôm nay, 5/9, hơn 22 triệu học sinh, sinh viên cả nước chính thức bước vào năm học 2017-2018.

Lễ Khai giảng gồm hai phần: Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước… Phần hội, tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường, báo Dân việt đưa tin.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương. Ảnh: Zing.vn

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2017-2018 tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai giảng trường THCS Trưng Vương, Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá trong năm học 2016-2017, trường Trưng Vương đạt được nhiều thành tích, nhiều thế hệ từ đây đã trở thành cán bộ Đảng, nhà giáo ưu tú.

Học sinh háo hức dự lễ khai giảng. Ảnh: Zing.vn

Chủ tịch nước dặn dò học sinh cần phát triển hơn nữa trong học tập, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh, kết hợp chặt chẽ giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội. Học sinh cần thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, sau này trở thành tài năng của đất nước, xây dựng Việt Nam ngày càng hùng cường như Bác Hồ mong muốn.

Sau đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh trống khai giảng năm học mới 2017-2018 và trò chuyện với học sinh nhân ngày khai trường, báo Zing.vn đưa tin.

Ngay trước thềm năm học mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra văn bản đề nghị các tỉnh, thành chỉ đạo không được phép thu thêm các khoản ngoài học phí. Các địa phương phải chịu trách nhiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo