Thị trường

Hơn 23 triệu USD xây dựng hệ thống xử lý nước thải

Dự án xử lý nước thải TP Hưng Yên (Hưng Yên) sẽ được đầu tư hơn 23 triệu USD để xây dựng. Nguồn vốn đầu tư vừa được Bộ Tài chính Việt Nam và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc ký kết Hiệp định vay vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc.

(Dân Trí) Ngày 26/7, Bộ Tài chính Việt Nam và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc đã ký kết Hiệp định vay vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Hàn Quốc với số tiền 23,1 triệu USD, với lãi suất 0,1%/năm, thời hạn trả nợ 40 năm xây dựng dự án Hệ thống xử lý nước thải TP Hưng Yên.


Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trương Chí Trung và ông Yim Seong Hyeo - Phó Chủ tịch Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc đã thực hiện việc ký kết.

Số tiền vay từ nguồn vốn ODA này được triển khai từ Hiệp định khung về việc cung cấp gói tín dụng trị giá 1,2 tỷ USD giữa hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc trong giai đoạn 2012-2015.

Phát biểu tại buổi ký kết, Thứ trưởng Trương Chí Trung cho biết vấn đề ô nhiễm môi trường tại các khu vực đô thị đang là vấn đề nóng ở Việt Nam. Vì vậy, việc xử lý nước thải đô thị đang là nhu cầu bức thiết. Tuy nhiên, việc huy động nguồn vốn để đầu tư vào lĩnh vực này ở những nước đang phát triển như Việt Nam không dễ dàng bởi vốn để đầu tư cao, không có khả năng thu hồi trực tiếp. Vì vậy, nguồn vốn ODA với lãi suất thấp, thời gian trả nợ dài là một nguồn hỗ trợ rất quý báu từ các nước tài trợ rất thích hợp cho lĩnh vực này.

Với số tiền hơn 23 triệu USD xây dựng hệ thống xử lý nước thải, đại diện lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.
 
 
 
Anh Thế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo