Xã hội

Hơn 3.500 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô vì bão số 2

Do ảnh hưởng của bão số 2, Cô Tô có hơn 3.500 du khách, trong đó có 14 khách quốc tế mắc kẹt trên đảo.

Sáng 17/7, trên các đảo thuộc huyện Vân Đồn và Cô Tô đang có 5.126 khách du lịch, trong đó có 30 khách quốc tế. Riêng đảo Cô Tô có hơn 3.500 du khách, trong đó có 14 khách quốc tế mắc kẹt trên đảo, theo tin tức trên báo Vietnamnet.

Cảng tàu huyện Cô Tô cũng có rất đông du khách mắc kẹt, tất cả đã được hướng dẫn về lại phòng nghỉ đã thuê trước đó. Ảnh Vietnamnet

Để đảm bảo an toàn, Cảng vụ đường thủy Nội địa tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lệnh cấm mọi phương tiện ra khơi vào 13h hôm nay. UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các địa phương thông báo diễn biến cơn bão số 2, đồng thời bố trí chỗ ở ổn định, an toàn, không tăng giá dịch vụ, tạo điều kiện cho du khách có thể lưu trú chờ tình hình thời tiết tốt hơn.

Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh Lê Hồng Thắng cho biết, do sóng lớn nên các chuyến tàu tuyến Vân Đồn -Cô Tô vào ngày 17/7, vẫn chưa thể hoạt động, báo Vietnamplus đưa tin.

Theo ông Thắng, chiều 17/7, Cảng vụ Đường thủy nội địa đã cho một số tàu từ Vân Đồn ra Cô Tô để đón khách du lịch trên đảo vào bờ, nhưng các tàu đi đến Cửa Đối phải quay về vì gặp sóng to. Tuy nhiên, các tàu du lịch ở vịnh Hạ Long và tàu đi tuyến đảo Quan Lạn đã hoạt động trở lại trong chiều 17/7.

Trước tình hình đó, Ủy ban Nhân dân huyện Cô Tô đã yêu cầu các nhà nghỉ, nhà dân có du khách nghỉ tạo điều kiện tuyệt đối cho du khách, không tăng giá, chèn ép khách. Bí thư Huyện ủy, kiêm Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cô Tô Hoàng Bá đã trực tiếp đi thăm hỏi, động viên, chia sẻ với du khách.

Ông Nam yêu cầu các chủ nhà nghỉ, khách sạn chia sẻ với du khách khi còn đang lưu trú tại đảo bằng những việc làm cụ thể, như động viên về mặt tinh thần, giảm giá phòng, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn cho du khách... 

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Vietnamplus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo