Hơn 40 doanh nghiệp góp mặt tại Hội chợ Cá Tra và các sản phẩm thủy sản
Hội chợ Cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam năm 2017 là hội chợ chuyên ngành hàng thủy sản đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá Tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, thị trường phía Bắc nói riêng và mở rộng thị trường quốc tế, khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc, theo tin tức trên báo Dân trí.
Hội chợ có sự tham gia của hơn 40 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thủy sản vủa Việt Nam với quy mô hơn 70 gian hàng. Tại Hội chợ nhiều sản phẩm cá tra và các mặt hàng chế biến giá trị gia tăng từ cá tra, các sản phẩm tôm, cá ngừ đại dương, hải sản khác sẽ được giới với khách tham quan và người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, hội chợ còn có nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủy sản khác như thủy đặc sản nước ngọt, nhuyễn thể, nước mắm, dầu ăn từ cá tra, hàng khô,... các sản phẩm phụ trợ phục vụ ngành nuôi trồng thủy sản. Hội chợ cũng có các gian hàng để các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh phát triển thủy sản của địa phương.
Theo ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản: Cá tra và các sản phẩm từ cá tra có giá trị dinh dưỡng cao, giá cả phải chăng đáp ứng được nhu cầu và thu nhập của người tiêu dùng trong nước đặc biệt ở các lứa tuổi từ 25 đến 45. Tuy nhiên, thời gian qua, người tiêu dùng trong nước chỉ biết đến các sản phẩm cá tra thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
Vì thế, để mở rộng thị trường đối với sản phẩm cá tra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã giao Tổng cục Thủy sản thành lập một nhóm đối tác công tư trong lĩnh vực thủy sản, trong đó phối hợp với nhiều bên như Hội Cá tra, Hội Nghề cá, Hiệp hội chế biến xuất nhập khẩu Việt Nam, một số tổ chức phi chính phủ để tổ chức câu lạc bộ kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩm trong nước; đồng thời gắn với hệ thống siêu thị, nhà hàng để từng bước đưa sản phẩm thủy sản, đặc biệt là cá tra đến với nhiều người dân.
Đặc biệt, hội chợ còn có khu Ẩm thực cá tra với diện tích 300m2. Các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ giới thiệu, chế biến các món ăn từ nguyên liệu cá tra cho khách tham quan triển lãm và người tiêu dùng thưởng thức.
Trong khuôn khổ hội chợ, Tổng cục Thủy sản và Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản phối hợp Hiệp hội cá tra Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hai hội thảo chuyên đề về sản xuất cá tra và tiêu thụ sản phẩm thủy sản: Hội thảo “ Phát triển chuỗi sản phẩm cá tra” và hội thảo “ Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”.
Theo báo Hải quan, phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho hay: Tôm nước lợ, cá tra là hai mặt hàng XK chủ lực của ngành thủy sản Việt Nam (chiếm tỉ trọng tới 67%) các mặt hàng thủy sản XK.
Cá tra là sản phẩm quốc gia của Việt Nam có nhiều thế mạnh về XK. Tuy nhiên, lâu nay các DN mới chỉ chú trọng đến XK mà chưa chú trọng đến thị trường trong nước với hơn 90 triệu dân, trong đó người tiêu dùng các tỉnh phía Bắc gần như chưa biết tới cá tra và các sản phẩm cá tra.
Do đó, hội chợ lần đầu tiên này được tổ chức tại Hà Nội nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng các tỉnh phía Bắc, thị trường các nước trong khu vực ASEAN và Trung Quốc, hướng tới mở rộng thị trường cho sản phẩm cá tra nói riêng và sản phẩm thủy sản nói chung, góp phần xây dựng con cá tra và ngành thủy sản phát triển bền vững.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông