Pháp luật

Hơn 50 cảnh sát vào cuộc truy bắt kẻ giết cụ bà rồi phi tang xác

Sau khi xác định vụ trọng án giết người rồi phi tang xác, hơn 50 cảnh sát thuộc nhiều lực lượng đã tập trung rà soát, truy tìm nghi phạm gây án...

Như thông tin đã đưa, chiều 2/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Trần Văn Hùng (40 tuổi, ở huyện Vĩnh Tường) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, theo tin tức trên báo Zing.vn.

Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho biết tối một ngày trước, đơn vị nhận tin báo người dân xã Chấn Hưng (huyện Vĩnh Tường) phát hiện thi thể bà Lê Thị San (77 tuổi, người địa phương) trong bao tải, cách nhà hơn 100 m.

Tại hiện trường, lực lượng khám nghiệm ghi nhận tử thi bà lão nằm trong túi nylon bên trong bao tải ở bụi rậm. Nạn nhân có thương tích ở vùng gáy, nghi do vật cứng tác động. 

Trần Văn Hùng (ảnh nhỏ) nhét xác nạn nhân vào bao tải, phi tang ở bụi chuối gần nhà. Ảnh: Dân Việt.

"Khi tìm thấy thi thể nạn nhân, người nhà khai đôi hoa tai và dây chuyền vàng của bà San đã biến mất", đại tá Chí thông tin và cho biết thêm, từ các kết quả khám nghiệm, lực lượng điều tra xác định bà lão bị sát hại, cướp tài sản.

Theo vị đại tá, sau khi xác định vụ trọng án, hơn 50 cảnh sát thuộc nhiều lực lượng đã tập trung rà soát, truy tìm nghi phạm gây án. Khuya hôm đó, trinh sát tìm ra số trang sức vàng của nạn nhân được bán cho một cửa hàng vàng ở TP Vĩnh Yên (cùng tỉnh), cách hiện trường vụ án khoảng 10 km.

Khoảng 2h ngày 2/10, từ các thông tin thu thập được, cơ quan điều tra đưa Hùng vào diện nghi vấn, triệu tập đến để đấu tranh. Đại tá Chí chia sẻ, ban đầu, người này phủ nhận hành vi giết bà lão. Sau nhiều giờ ghi lời khai, Hùng mới chịu khai nhận đã sát hại bà San để cướp vàng.

Theo lời khai của đối tượng, khoảng 10h sáng 1/10, bà San có sang nhà để xin cau về ăn trầu, tuy nhiên đối tượng không cho. Quan sát thấy trên người bà San có nhiều vàng đeo trên người, lòng tham nổi lên, Hùng đã ra tay sát hại bà San, theo tin tức trên báo Lao Động.

Do bị đập 2 cái rất mạnh vào sau tai và gáy, bà San tử vong tại chỗ. Lúc này, đối tượng lấy nilon quấn quanh xác bà San, rồi cho vào bao tải, mang ra bụi chuối gần đó phi tang. Để che giấu việc làm của mình, đối tượng còn lấy những chiếc bao ở quanh đó phủ lên bao tải giấu xác người.

 

Sau khi dọn dẹp nhà cửa, đến 12h trưa cùng ngày, Hùng bắt taxi đi tiêu thụ số vàng đã cướp gồm 2 bông hoa tai (2 chỉ), 1 dây chuyền vàng (3 chỉ) và thu về số tiền là 17.035.000 đồng. Có tiền trong tay, đối tượng đi chuộc chiếc xe máy đã cắm trước đó với số tiền hơn 7 triệu đồng, mua một chiếc nhẫn, song tới tối cùng ngày đã bán luôn để trả nợ.

Đến 18h tối, không thấy bà San về nhà, gia đình đã chia nhau đi tìm và trình báo sự việc lên ủy ban xã. Sau 2 giờ tìm kiếm, người dân phát hiện thấy thi thể bà San rồi báo lên nhà chức trách.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Zing.vn, Lao Động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo