Quốc tế

Hơn 50 tàu NATO "bám đuôi" tàu sân bay Nga trên đường tới Syria

(DNVN)-Hơn 50 tàu của NATO đã "bám đuôi" tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga trong thời gian nhóm tàu di chuyển đến Syria và trở về căn cứ.

Hôm 14/02, Sputnik dẫn lời Thuyền trưởng cấp I chỉ huy tàu tuần dương Sergei Artamonov cho biết, hơn 50 tàu của Tổ chức Hiệp ước Quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã "hộ tống" tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga trong thời gian nhóm tàu di chuyển đến Syria và trở về căn cứ. 

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga tại Syria.(Ảnh Sputnik)

"Trong khuôn khổ chuyến đi, chúng tôi ghi nhận sự hiện diện gần bên cạnh chúng tôi có khoảng 50-60 tàu của khối NATO. Ở một số địa điểm, cùng một lúc nhóm của chúng tôi có tới 10-11 tàu của họ bám đuôi", Thuyền trưởng Artamonov cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Russian Argumenty i Fakty.

Nhóm hải quân Nga, bao gồm Đô đốc Kuznetsov, tàu tuần duyên Pyotr Veliky, khu trục hạm chống ngầm Đô đốc Kulakov và Severomorsk, cùng các tàu hỗ trợ, đã tới Syria vào tháng 10/2016 để tham gia vào chiến dịch chống khủng bố. 

Hôm 06/01, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho nhóm hải quân này phải trở về căn cứ hạm đội phương Bắc của Nga sau khi một lệnh ngừng bắn mới ở Syria được thông báo vào ngày 29/12. Nhóm này đã trở về căn cứ vào ngày 08/02 vừa qua. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo