Xã hội

Hơn 6 triệu lượt tham gia thi giao thông thông minh

Ngày 4/4, tại Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet năm học 2014 – 2015 tiến hành sơ kết giai đoạn I và trao thưởng cho các thí sinh đạt giải trong các vòng thi của Quý I và Quý II.

Được phát động từ ngày 14/10/2014, Cuộc thi Giao thông thông minh nhằm tìm hiểu các kiến thức về giao thông trên Internet. Đối tượng cuộc thi hướng đến là các học sinh, sinh viên và Đoàn viên, thanh niên – những người chủ tương lai của đất nước. Các nội dung của đề thi được xây dựng dựa trên các kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, văn hóa giao thông, các cách quy tắc xử lý tình huống giao thông… 

 
Cuộc thi là hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục kiến thức, kỹ năng của học sinh, sinh viên và đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông.Thông qua đó, đổi mới hình thức tuyên truyền, phương pháp dạy và học về pháp luật trật tự, an toàn giao thông. Cho tới nay đã có hơn 6 triệu lượt dự thi và hơn 2 triệu thành viên đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia cuộc thi.
 
Học sinh tham gia cuộc thi tại trường THCS Thăng Long, Hà Nội. Ảnh: Hoàng Tuấn
 
 “Các em được trang bị các kỹ năng sống – chính là các kiến thức về an toàn giao thông qua hình thức một cuộc thi. Điều đó vừa tạo sự ganh đua vừa giúp các em tiếp cận các thông tin bổ ích một cách đầy hào hứng. Giao thông thông minh được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa vào như một tiêu chí để tính điểm thi đua cho các trường về công tác giáo dục an toàn giao thông cho học sinh”, ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên (Bộ Giáo dục và đào tạo) cho biết. 
 
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia nhận định:“Thành công của cuộc thi khẳng định hiệu quả của việc nâng cao, đổi mới hình thức tuyên truyền giáo dục pháp luật trật tự, an toàn giao thông đặc biệt dành cho đối tượng là học sinh, sinh viên. Đồng thời, khẳng định sự phối hợp hiệu quả, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, các cơ quan thành viên của Ủy ban, trách nhiệm của nhà trường, thầy cô và phụ huynh học sinh trong việc nhận thức tầm quan trọng của việc giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông cho học sinh và con em mình. Cần phải tiếp tục đổi mới về hình thức và nội dung nhằm thu hút hơn nữa số lượng thí sinh tham gia”.
 
Bên cạnh đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng các đơn vị tổ chức cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ, triển khai quyết liệt hơn nữa các giải pháp để nâng cao chất lượng cuộc thi cũng như hiệu quả tuyên truyền về an toàn giao thông cho xã hội đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên.
 
Để tiếp tục phát huy tính hấp dẫn của một sân chơi, bước sang giai đoạn II, Giao thông thông minh sẽ tiếp tục nâng cấp tính năng Thi thử Giấy phép lái xe để đáp ứng tốt hơn nhu cầu ôn luyện lý thuyết sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ cho học sinh, sinh viên và đoàn viên, thanh niên. Trong tương lai, Ban tổ chức kỳ vọng tính năng Thi thử Giấy phép lái xe sẽ là tiền đề để đổi mới phương thức sát hạch lý thuyết cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ tại Việt Nam. 
 
Cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet được tổ chức lần đầu tiên năm 2012 – 2013 nhằm mục đích đổi mới phương pháp giáo dục về an toàn giao thông; nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của học sinh; đẩy lùi tình trạng vi phạm Luật Giao thông.
 
Cuộc thi được thể hiện dưới hình thức trắc nghiệm với 4 lựa chọn A, B, C, D. Người dùng chỉ cần click vào một đáp án đúng. Đề thi của Giao thông thông minh được thể hiện phong phú dưới nhiều hình thức: dạng chữ, ảnh, 3D, clip. Qua đó, nhiều tình huống giao thông được mô tả sinh động, giúp người thi dễ hình dung. Nội dung các câu hỏi bám sát vào các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, những bài học bổ ích khi tham gia giao thông. Đặc biệt, đối với các học sinh, thông qua cuộc thi giúp các em nhận biết các tình huống giao thông nguy hiểm và các kỹ năng phòng tránh./.
 
Hoàng Tuấn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo