Quốc tế

Hơn 80% người dân Mỹ coi Nga là mối đe dọa với Washington

(DNVN) - Kết quả cuộc khảo sát do Reuters kết hợp với Viện quốc tế nghiên cứu công luận Ipsos tháng 1/2017 cho thấy hầu hết người Mỹ coi Nga là mối đe dọa với Mỹ.

Hầu hết người Mỹ coi Nga là mối đe dọa của nước họ, đây là kết quả của cuộc khảo sát do Reuters kết hợp với Viện quốc tế nghiên cứu công luận Ipsos phối hợp tiến hành trong giai đoạn 9-12/1 vừa qua.

Người dân Mỹ được yêu cầu theo quan niệm của họ đánh giá xếp thang điểm các mối đe dọa từ những quốc gia khác nhau.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama.

 Có kết quả là 82% số cư dân trưởng thành của Mỹ, trong đó có 84% đảng viên Dân chủ và 82% đảng Cộng hòa đã mô tả Nga như là quốc gia đang đe dọa Washingtob. Con số này cao hơn 6% so với tháng 3 năm 2015, khi tiến hành khảo sát cũng với câu hỏi như vậy. Đồng thời có 25% người Mỹ coi Nga là "mối đe dọa không tránh khỏi".

Trong danh sách chung Nga vượt Iran, Syria, Trung Quốc, Saudi Arabia, Cuba và Yemen. Chỉ có Triều Tiên trong con mắt dân Mỹ là mối đe dọa nghiêm trọng.

Theo Reuters, Nga đã khiến người Mỹ lo sợ hơn nữa sau cuộc chạy đua tranh cử mà phần thắng thuộc về ứng viên Cộng hòa Donald Trump. Đảng Dân chủ và các đại diện khác của Mỹ suy đoán về mối liên hệ tài chính giữa tỷ phú Mỹ và Moskva, trong khi các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc Điện Kremlin trong các vụ tấn công của tin tặc, và bằng nỗ lực như vậy can thiệp vào quá trình bầu cử Tổng thống Mỹ

Nên đọc


Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo