Pháp luật

Hỗn chiến giữa 20 thanh niên, 2 người nguy kịch

Do có mâu thuẫn với nhau từ trước, 2 nhóm đối tượng hơn 20 người đã giải quyết mâu thuẫn bằng dao kiếm khiến người thương vong.

Chiều ngày 13/4, thông tin từ công an xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết vào khoảng 2h sáng ngày 12/4, hai nhóm thanh niên trên địa bàn xã (mỗi nhóm có từ 9-10 đối tượng) dùng hung khí gồm gậy gộc, dao, kiếm lao vào đánh nhau khiến 2 người nguy kịch.

Hiện trường vụ “giáp chiến” giữa gần 20 trai làng.
 
Sau khi nhận được thông tin vụ việc, công an xã đã đến hiện trường. Tuy nhiên, khi vừa đến nơi, nhóm thanh niên đã nhanh chóng chạy trốn khỏi hiện trường. Chỉ có 2 người đang nằm trên vũng máu với thương tích đầy mình là Trần Văn Cường (24 tuổi) và Nguyễn Văn Thanh (22 tuổi) cùng trú tại xã Sơn Hải.
 
Lập tức, người dân đã đưa 2 thanh niên bị thương đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, sau đó chuyển vào Bệnh viện 115 Nghệ An.
 
Tại hiện trường, tang vật thu được gồm 5 con dao, 1 chiếc kiếm dài 1m; 2 chiếc gậy gỗ dài hơn 1m và một số hung khí khác. Ngay trong đêm, công an xã đã thu thập chứng cứ của vụ án và đến tận các hộ gia đình để vận động một số thanh niên ra đầu thú.
 
Hung khí mà hai nhóm thanh niên dùng để đánh nhau còn nguyên vết máu.
 
Ông Thái Bá Hải, Trưởng công an xã Sơn Hải cho biết: “Sau khi được vận động, buổi sáng cùng ngày, 9 đối tượng đã ra cơ quan công an đầu thú về hành vi của mình và tự nguyện giao nộp hung khí.
 
Sau đó chúng tôi đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Công an huyện Quỳnh Lưu để tiếp tục điều tra làm rõ. Tới thời điểm hiện tại, đã có 14 đối tượng tham gia vào vụ đánh nhau trên được mời lên công an để phục vụ công tác điều tra”.
 
Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, giữa hai nhóm thanh niên này đã có những hiểu lầm, mâu thuẫn, vì thế nên đã nhiều lần hẹn nhau ra để giải quyết bằng dao kiếm. Tuy nhiên, nhận được tin báo của quần chúng, Công an xã đã cử từng cán bộ đến tận gia đình các đối tượng để khuyên can, tránh nhiều đáng tiếc xảy ra.
 
Sáng 12/4, hai nhóm thanh niên này giáp mặt nhau tại địa bàn xóm 4, xã Sơn Hải, cùng mang theo hung khí đã lao vào hỗn chiến.
 
Sau màn “giáp chiến” kinh hoàng, anh Trần Văn Cường ở xóm 6, xã Sơn Hải đã bị đối phương là Trần Văn Hà chém vào mạn sườn phía bên trái khiến mất máu rất nhiều. Anh Nguyễn Văn Thanh ở xóm 6, bị đối phương là Trần Văn Tiến người cùng thôn, chém trọng thương vào cánh tay trái.
 
Sau khi thấy có người của đối phương gục ngã, nhóm thanh niên bỏ chạy khỏi hiện trường.
 
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Quỳnh Lưu tiếp tục điều tra làm rõ.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo