Thị trường

Honda tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số để hút khách

Nhận thức được vai trò ngày càng quan trọng của Internet trong việc trở thành nguồn tham khảo quan trọng của người tiêu dùng để họ có thể nghiên cứu, và so sánh kỹ lưỡng mẫu xe hơi mà họ dự định mua, hãng sản xuất ôtô Nhật Bản Honda đã quyết định tăng cường ngân sách cho lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số trong năm tới, đặc biệt là kế hoạch thúc đẩy vị trí hiển thị quảng cáo trên Google Adword.

 

Theo trang Automotive News, kế hoạch này được Honda trình bày chi tiết tại Hội nghị chiến lược quảng cáo của các đại lý Honda 2014 diễn ra trong vòng hai ngày 24-25/6 tại Las Vegas (Mỹ). Quyết định tăng chi cho các chương trình quảng cáo kỹ thuật số năm tới của Honda đã nhận được sự phản hồi rất tích cực từ các đại lý.
 
Cụ thể, trong năm 2015, Honda Division sẽ tăng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số của bộ phận này lên đến 24% trong ngân sách tổng dành cho quảng cáo, tăng 6% so với mức 18% của năm 2014. Trong khi đó, chi phí cho quảng cáo trên truyền hình sẽ giảm từ mức 78% tổng số tiền dành cho quảng cáo năm 2014 xuống mức 72%. Ngoài ra, quảng cáo trên báo in và đài phát thành sẽ vẫn giữ mức chi khoảng 2% cho mỗi hình thức. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Honda Jessica Howell hiện vẫn từ chối đưa ra bình luận về những con số trên.
 
Trả lời phỏng vấn của báo giới, Rob Sabbagh, phó Chủ tịch của Bay Ridge Honda ở New York và Chủ tịch của Tri Honda – một hiệp hội đại lý quảng cáo của Honda tại khu vực New York - nhấn mạnh: sự gia tăng về ngân sách quảng cáo kỹ thuật số của Honda có ý nghĩa rất lớn để tăng cường sức mạnh cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt là trong bối cảnh có tới 90% khách hàng lựa chọn nghiên cứu và so sánh các thông số kỹ thuật cũng như mức giá của xe thông qua các gian hàng trực tuyến trên mạng.
 
Ngoài ra, Rob Sabbagh cũng cho biết thêm mục đích quan trọng của hội nghị này là đưa ra kế hoạch rõ ràng cho các nhà máy, các đại lý của Honda, Acura và các hiệp hội đại lý quảng cáo của hãng xe Nhật Bản sẽ phải chi bao nhiêu cho quảng cáo trên Google.
 
Để có được vị trí quảng cáo hàng đầu trên Google, trong đó ba vị trí hàng đầu là những vị trí quan trọng nhất, các doanh nghiệp có thể phải chi tới vài USD cho một từ khóa tìm kiếm quan trọng nhất như “Honda”. Brian Benstock, CEO của Paragon Honda và  Paragon Acura tại New York City tiết lộ, chi phí cho mỗi lượt click chuột của người mua sắm đối với các quảng cáo của các đại lý có các từ khóa tìm kiếm như Honda hay Honda.com sẽ là 4 USD. Trong khi đó, chi phí cho một cụm từ tìm kiếm “dài hơi” kiểu như “Chi phí cho thuê Honda Accord 2014” sẽ tốn khoảng 1,5 USD cho một lượt nhấp chuột.
 
Theo Sống mới
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo