Quốc tế

Honduras điều tra âm mưu ám sát Tổng thống và Đại sứ Mỹ

(DNVN) - Ngày 14/10, giới chức Honduras cho biết nước này đang điều tra âm mưu ám sát Tổng thống Orlando Hernandez và Đại sứ Mỹ tại Honduras James Nealon.

Nhậm chức Tổng thống vào năm 2014, ông Hernandez, một cựu luật sư theo đường lối bảo thủ đã thực thi chính sách trấn áp cứng rắn nhằm vào các băng nhóm ma túy sử dụng Honduras làm nơi trung chuyển hàng cấm vào Mỹ.

Tổng thống Honduras Orlando Hernandez.

Phát biểu trên đài phát thanh của Honduras, ông Hernandez cho biết: "Đã có bằng chứng về một âm mưu tấn công nhằm vào ngài Đại sứ Nealon và bản thân tôi do một nhóm tội phạm ở khu vực Đại Tây Dương lên kế hoạch thực hiện". Vì vậy, Honduras mở cuộc điều tra và truy tố nhóm này.

Hiện chưa rõ băng nhóm ma túy mà ông Hernadez nhắc tới đóng vai trò gì trong âm mưu ám sát bản thân ông này và đại sứ Mỹ tại Honduras. Ông Hernandez từ chối tiết lộ thêm thông tin với lý do tính chất nhạy cảm của vụ việc.

Trước đó, ngày 13/10, đại tá hải quân Honduras Santos Orellana, người đang bị Mỹ điều tra vì nghi ngờ tham nhũng và dính líu đến hoạt động buôn lậu ma túy, cáo buộc Cơ quan Hành pháp chống ma túy Honduras ép buộc ông này khai chống lại anh trai tổng thống về âm mưu ám sát đại sứ Mỹ.

Nên đọc
Tùng Bách (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo