Quốc tế

Họp báo bê bối United Airlines: Luật sư công bố một loạt thông tin

Tại cuộc họp báo tổ chức tại Chicago hôm 13/4, luật sư của ông David Dao cho rằng, nhiều hãng hàng không thế giới, trong đó có United Airlines, quen thói bắt nạt hành khách.

Tại một cuộc họp báo ở Chicago hôm 13/4, ông Thomas Demetrio - luật sư của ông David Dao - hành khách bị kéo lê khỏi một máy bay của hãng hàng không United Airlines ở Chicago mới đây - cho biết thân chủ của ông có khả năng sẽ kiện công ty này. 

Luật sư Thomas Demetrio công bố một loạt thông tin quan trọng tại cuộc họp báo về bê bối United Airlines (Ảnh: Reuters)

"Trong một thời gian dài, các hãng hàng không, đặc biệt là United, đã quen thói bắt nạt chúng ta", luật sư Thomas Demetrio phát biểu với báo giới.

"Sẽ có một vụ kiện? Vâng, có lẽ thế", ông Thomas Demetrio cho biết. 

"Chúng ta còn muốn tiếp tục bị đối xử như súc vật - bị bắt nạt, bị vô lễ nữa không?" Luật sư Demetrio nhấn mạnh. 

Ông David Dao, một bác sĩ người Mỹ gốc Việt, 69 tuổi, đã phải nhập viện sau khi bị cảnh sát của hãng hàng không Chicaga kéo ra khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 nhân viên của hãng. Vụ việc này đã gây ra làn sóng phẫn nộ khắp thế giới. Ba cảnh sát hàng không Chicago - người lôi ông Dao khỏi máy bay đã bị đình chỉ công tác.

Crystal Dao, con gái ông David Dao - người cũng có mặt tại cuộc họp báo, khẳng định rằng đây là khoảng thời gian rất khó khăn đối với toàn bọ gia đình cô, đặc biệt là cha cô.

 

"Những gì xảy đến với cha tôi đáng lẽ không được diễn ra với bất kỳ ai, dù tình huống có thế nào đi nữa. Chúng tôi cảm thấy ghê sợ và bị sốc khi thấy ông ấy bị lôi đi", Crystal Dao chia sẻ.

Luật sư Demetrio tiết lộ thêm, bác sĩ Dao "đã bị chấn thương đáng kể sau khi bị lôi khỏi máy bay. Ông ấy bị gẫy mũi và sẽ phải trải qua các đợt phẫu thuật tái tạo". Ngoài ra, ông Dao còn bị mất hai răng cửa.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo