Pháp luật

Hợp tác xã thương binh nặng 27/7: 50.000 USD có nguy cơ mất trắng?

Đó là tiền mồ hôi, nước mắt của hơn 50 thương bệnh binh Hợp tác xẫ...

 Ông Nguyễn Đức Tuấn - Chủ nhiệm Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 (Hợp tác xã 27/7) cho hay: “Dù đã ký hợp đồng thỏa thuận và chuyển trước một phần số tiền là 50.000 USD theo cam kết cho đối tác, tuy “tiền đã trao” nhưng kết quả là doanh nghiệp có nguy cơ mất trắng khoản tiền trên, thậm chí đối tác còn giả mạo hồ sơ để lừa đảo Hợp tác xã và nhiều doanh nghiệp khác một cách trắng trợn”!

 

Hợp tác rồi lật kèo?

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 01/12/2010, ông Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Nghề Hà Nội đã ký hợp đồng chuyển nhượng Công ty cho Hợp tác xã 27/7 với biên bản bàn giao các giấy tờ liên quan của Công ty Cổ phần Đào tạo Nghề Hà Nội, bao gồm: con dấu, mẫu dấu, giấy phép kinh doanh, phiếu thu số 217 với số tiền 9 tỷ đồng, hộ khẩu, chứng minh thư bản gốc…Theo văn bản thỏa thuận, Hợp tác xã 27/7 chuyển trước cho Công ty CP Đào tạo Nghề Hà Nội 50.000 USD.

 

Ông Nguyễn Đức Tuấn cho hay: “Ngoài số tiền 50.000 USD đã chuyển theo đúng cam kết, Hợp tác xã 27/7 còn chuyển tiếp một số tiền khác cho ông Tùng để làm thủ tục sang tên theo đăng ký kinh doanh theo hợp đồng.

 

Tuy nhiên, ngay sau khi chữ ký vừa ráo mực, ông Tùng đã bàn giao cho Hợp tác xã chúng tôi một số giấy tờ là giả (Hợp đồng và phiếu thu khống có đóng dấu đỏ của Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải).

 

Ông Tùng còn cho rằng Hợp tác xã 27/7 không thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng. Trong khi đó, theo đúng tiến độ hợp đồng, chúng tôi mang 6 tỷ đồng đến Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải (đơn vị đã bán Công ty Cổ phần Đào tạo Nghề Hà Nội cho ông Nguyễn Văn Tùng) để nộp thì ông Tùng lại không đến nhận tiền theo lời hẹn. Do đó, không thể nói Hợp tác xã 27/7 vi phạm hợp đồng được”.

 

Trong đơn, ông Nguyễn Đức Tuấn còn tố cáo: Dù đã ký kết hợp tác và đang trong quá trình thực hiện hợp đồng với Hợp tác xã 27/7, ông Tùng vẫn tiếp tục dùng con dấu giả mạo của Công ty Cổ phần Đào tạo Nghề Hà Nội để gọi các cổ đông lấy tiền.

 

Trong khi đó, con dấu Công ty Cổ phần Đào tạo Nghề Hà Nội đã được bàn giao cho Hợp tác xã 27/7 từ ngày 1/12/2010. Việc ông Tùng “lật kèo” đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã 27/7, có hay chăng số tiền nộp trước cho Công ty Cổ phần Đào tạo Nghề Hà Nội theo cam kết trong hợp đồng là tiền mồ hôi nước mắt của hơn 50 thương bệnh binh của Hợp tác xã đang có nguy cơ mất trắng!

 

“Quả bóng” trách nhiệm vào chân ai?

 

Tìm hiểu vụ việc theo đơn tố cáo, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Tùng - Giám đốc Công ty CP Đào tạo Nghề Hà Nội.

 

Ông Tùng giải thích: Do Hợp tác xã 27/7 không thực hiện đúng hợp đồng. Công ty nhận trước 50.000 USD và bàn giao con dấu, giấy phép kinh doanh, theo điều khoản đã ký kết tại hợp đồng, sau đó Hợp tác xã 27/7 sẽ chuyển 6 tỷ đồng nhưng ông Nguyễn Đức Tuấn đã không thực hiện và yêu cầu trả 2,5 tỷ đồng. Vì vậy, tôi đã xin công an tỉnh Vĩnh Phúc hủy bỏ con dấu và xin cấp lại con dấu mới.

 

Ông Tùng cũng thừa nhận: “phiếu thu 9 tỷ đồng có dấu xác nhận của Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải là do một cổ đông của Công ty đem đi in màu ra để định giá tài sản trong nội bộ chứ không có vấn đề gì!?”

 

Trong buổi làm việc với PV tại Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải về tờ phiếu thu số 217 lập ngày 26/8/2010 có đóng dấu đỏ của nhà trường với nội dung thu 9 tỷ đồng của Công ty Cổ phàn Đào tạo Nghề Hà Nội trả theo Hợp đồng chuyển nhượng, bà Lê Thu Vân - Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Hoàn toàn không có phiếu thu này, nội dung trên phiếu thu không phải của trường, đây chắc chắn là tờ phiếu thu giả”!

 

Trước tình hình trên, đại diện Hợp tác xã 27/7 đã có đơn gửi đến các cơ quan điều tra yêu cầu sớm làm sáng tỏ sự việc. Tuy nhiên, trong công văn số 492/CV-CA của Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) do Thượng tá Lê Văn Tọa - Phó Trưởng Công an huyện ký ngày 10/04/2012 cho rằng vấn đề này “thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân”!

 

“Rõ mười mươi ông Tùng đã có hành vi lừa đảo, giả mạo giấy tờ và con dấu của Công ty, chiếm đoạt tài sản của Hợp tác xã 27/7. Sự việc ấy đã rõ ràng tại sao cơ quan điều tra không xử lý theo đúng pháp luật mà lại đá qua, đá lại cho Tòa án nhân dân giải quyết thì công lý nằm ở đâu?”- Ông Nguyễn Đức Tuấn bức xúc.

 

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ những nội dung tố cáo của ông Nguyễn Đức Tuấn về việc ông Tùng giả mạo hợp đồng mua bán với Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải, giả mạo phiếu thu 9 tỷ đồng của trường này, chiếm đoạt 50.000 USD của Hợp tác xã 27/7, làm giả Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế, khai báo không trung thực để xin cấp lại con dấu, sổ hộ khẩu…

 

 

Theo TBDN

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo