Chân dung

Hợp tác xã vận tải Bố Hạ - Đoàn kết để phát triển

(DNHN) - Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giao thông vận tải của huyện Yên Thế - Bắc Giang. Hợp tác xã vận tải Bố Hạ được thành lập năm 1998 nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Mặc dù khi mới thành lập, hợp tác xã gặp rất nhiều khó khăn về vốn, trình nguồn lao động hạn chế nhưng bằng sự cố gắng nỗ lực của ban quản trị và toàn thể xã viên hợp tác xã. Hợp tác xã vận tải Bố Hạ ngày càng phát triển, đã dần khẳng định chỗ đứng vững chắc trong thị trường vận tải của tỉnh. Từ chỗ giới hạn phạm vi hoạt động trên dịa bàn huyện Yên Thế cũng như trong tỉnh Bắc Giang, đến nay đã phát triển trên toàn quốc.

 

Từ 13, nay tăng lên 55 phương tiện (34 xe khách, 18 xe tải, ba xe chuyên dng, máy ủi, máy xúc, máy đào). Xã viên ban đầu có 28 xã viên tham gia, nay tăng lên 55 xã viên và 168 lao động. Chính điều đó tạo nền tảng để hợp tác xã mở rộng ngành nghề kinh doanh khác như xăng dầu, cơ khí sửa chữa ô tô, phục vụ kinh doanh.

 

Đến nay hợp tác xã đã mở rộng phạm vi hoạt động, khai thác ổn định các tuyến vận tải: Bắc Giang, Hà Nội, Lạng Sơn, Thanh Hóa TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, và các tour hợp đồng du lịch đảm bảo đúng luồng, đúng tuyến, lich trình.

 

Đặc biệt đầu năm 2010, bến xe khách Cầu Gồ Huyên Yên Thế và taxi Bố Hạ đi vào hoạt động, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho các xã viên và các lao động khác tại địa phương. Góp phần đa dạng hóa các loại hình kinh doanh dịch vụ, qua đó giúp tăng cường giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, tạo sự phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Yên Thế và các vùng lân cận.

 

Có được kết quả như ngày hôm nay là sự kết hợp của một tập thể đoàn kết chung sức đồng lòng, với đội ngũ cán bộ và xã viên hợp tác xã đầy tâm huyết, luôn nỗ lực cống hiến, sáng tạo, cùng với lòng quyết tâm của Ban lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm trong quản lý, điều hành với chiến lược kinh doanh linh hoạt cùng với cơ chế chính sách, sự hỗ trợ giúp đỡ của Ủy ban Nhân dân huyện, Sở giao thông vận tải và liên minh hợp tác xã tỉnh Bắc Giang.

 

Ngoài việc làm ăn hiệu quả, Công ty luôn quan tâm đến người lao động  trách nhiệm với xã hội, như tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, quỹ vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bão lụt…

 

Đối với người lao động, hợp tác xã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách, quyền lợi theo đúng quy định, như ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cũng như các chế độ khác, hợp tác xã còn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về nộp thuế và các khoản đóng góp ngân sách khác theo quy định của Nhà nước, tạo được rất nhiều công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động và xã viên.

 

Chính những kết quả và thành tích nêu trên, hợp tác xã vận tải Bố Hạ đã nhận được rất nhiều giấy khen, bằng khen. Năm 2007, Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen “Đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

 

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang tặng bằng khen Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, xây dựng, phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã và hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế”. Năm 2005 Bộ Giao thông Vận tải tặng bằng khen “Đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp phát triển kinh tế hợp tác xã giao thông vận tải”.

 

Liên Minh hợp tác xã Việt Nam tặng bằng khen Từ năm 2000- 2011 “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, xây dựng và phát triển hợp tác xã”. Ngày 11/4/2012 hợp tác xã vận tải Bố Hạ rất vinh dự được nhận cúp vàng “ hợp tác vì cộng đồng thịnh vượng” do liên minh hợp tác xã Việt Nam trao tặng.

 

Duyên Nguyễn

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo