Pháp luật

Hung thủ cưỡng bức thiếu nữ nhận án phạt là... 5 cái tát

(DNVN) - Hai hung thủ cưỡng bức thiếu nữ chỉ bị hội đồng làng phạt 5 cái tát bằng giày và phải bồi thường hơn 16 triệu VNĐ cho nạn nhân.

Hãng tin Reuters cho biết, vụ việc xảy ra vào ngày 12/5 tại một ngôi làng thuộc bang Haryana (Ấn Độ) khi cô gái 15 tuổi qua nhà hàng xóm lấy nước cho gia đình. Nạn nhân bị hai người đàn ông trong làng khống chế và cưỡng bức. Sau đó, hung thủ còn đe dọa giết nạn nhân nếu cô dám tiết lộ chuyện này cho người khác.

Người dân Ấn Độ biểu tình phản đối vấn nạn cưỡng bức gia tăng tại quốc gia này.
Người dân Ấn Độ biểu tình phản đối vấn nạn cưỡng bức gia tăng tại quốc gia này.

Lúc đầu, nạn nhân đã quyết định không nói ra cho êm chuyện nhưng do đau đớn và quá ức chế nên cô gái đã kể lại với người thân. 
Ngay sau đó, người nhà đã đưa cô gái đến gặp gia đình hung thủ để đối chất. Tất cả cùng kéo nhau đến hội đồng làng nhờ phân xử. Tuy nhiên, thay vì đưa ra hình thức xử phạt hung thủ hợp lý thì hội đồng làng lại chỉ đưa ra phán quyết trừng trị hai hung thủ với 5 cái tát bằng giày và phải bồi thường hơn 16 triệu VNĐ cho nạn nhân.
Cho rằng hình phạt là quá nhẹ nên gia đình nạn nhân đã không đồng ý với phán quyết của hội đồng làng. Ngay sau đó, người thân và cô gái đã đến trình báo cảnh sát nhờ can thiệp.
Hiện chính quyền đã vào cuộc điều tra.
Trong thời gian qua, tại Ấn Độ liên tục xảy ra các vụ cưỡng bức. Theo Cơ quan thống kê quốc gia thì mỗi năm Ấn Độ có đến 25.000 vụ cưỡng bức. Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn lớn hơn nhiều.

Hòa Hậu (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo