Pháp luật

Hưng Yên: Công ty Điện lực Ân Thi bị tố xây dựng trạm biến áp 400KVA thiếu an toàn?

(DNVN) - Theo phản ánh, trạm biến áp 400kVA được xây dựng tại thôn Anh Nhuệ, xã Văn Nhuệ, huyện Ân Thi, (Hưng Yên) trên khu đất san lấp bờ ao, sụt lún. Trạm biến áp này lại ở khu dân cư, nên gây cho người dân lo sợ vào những ngày mưa, bão.

Phản ánh đến tòa soạn Doanh nghiệp Việt Nam, bà Nguyễn Thị Liên (trú tại xóm Chợ Dồi, thôn Anh Nhuệ, xã Văn Nhuệ, huyện Ân Thi, Hưng Yên) cho biết, khoảng tháng 10/2016, Công ty Điện lực Ân Thi có cho công nhân đến xây dựng các trụ và cột điện lắp đặt trạm biến áp 400kVA trên phần đất ao mới san lấp kề ngay cổng nhà bà.

Trạm biến áp 400KVA được Công ty Điện lực Ân Thi xây dựng trên phần đất gần sông trước đây từng được khai thác cát. 

Phần đất mà trạm biến áp đặt là phần đất bùn ao, yếu bị sụt lún vào mùa mưa. “Khi quan sát thi công móng và dựng cột, gia đình tôi thấy ngoài việc đào hố đổ móng bê tông ra thì đội thi công không gia cố chống trôi lún móng cột. Như vậy, các cột điện rất dễ bị đổ, đặc biệt vào ngày mưa bão. Các dây điện trung thế là dây điện trần, khi đổ sẽ gây ra tai nạn điện, uy hiếp tính mạng gia đình tôi cũng như những hộ dân xung quanh. Khu đất mà trạm biến áp đã được chôn, trước đó không lâu, chúng tôi cũng có đổ mảnh chai, sành, thủy tinh xuống”, bà Liên nói.

Phần đê kè bờ sông trước đây bị sạt lở, sâu lõm vào bên trong. 

Bà Liên cũng cho rằng, Công ty Điện lực Ân Thi xây trạm biến áp không đúng thiết kế, cho tiến hành thi công công trình trong khi hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công chưa đủ điều kiện để triển khai thi công. Theo quan sát của Pv, khu đất mà trạm biến áp đặt là đất bùn, đứng lúc lâu là bị lún. Hơn nữa, khu đất này lại sát con sông chảy qua thôn, mà trước đây từng được khai thác cát. Bờ đê kè bờ sông mà người dân xây dựng trước đây cũng bị ốp lõm, sâu thụt vào phía bên trong.

Để rõ hơn về vấn đề này, PV đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND xã Văn Nhuệ. Vị này cho biết, mọi việc về chất lượng, cũng như khu đất có đảm bảo đặt trạm biến áp hay không thì phía Công ty Điện lực Ân Thi nắm rõ. Về phía xã chỉ là bên đơn vị giao đất, không có chuyên môn nên không bàn sâu vào vấn đề. Vị Chủ tịch xã cũng cho biết, trước đây, dòng sông mà trên bờ có trạm biến áp đang “ngự”, trước đây đã từng được khai thác cát.

Phần đất bên ngoài trạm biến áp là đất bùn. 

Sau đó, PV có liên hệ làm việc với Giám đốc Công ty Điện lực Ân Thi thì vị này yêu cầu chúng tôi liên hệ với Điện lực tỉnh Hưng Yên làm việc. Vụ việc chưa rõ thực hư thế nào, công trình có đảm bảo chất lượng hay không, nhưng hiện tại gia đình bà Liên cũng như những hộ dân quanh khu vực đang sống trong cảnh lo lắng.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này…

 

Nên đọc

Trạm biến áp 400kVA được Công ty Điện lực Ân Thi xây dựng trên phần đất gần sông trước đây từng được khai thác cát. 

An Phú - Quốc Đại
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo