Xã hội

Hưng Yên: Mẹ phạt con cầm bảng viết bỏ game đứng ngoài đường

(DNVN) - Hình ảnh hai mẹ con cầm tấm bảng đứng ngoài đường thu hút sự chú ý của nhiều người và khiến mọi người không khỏi suy nghĩ về sự việc này.

Nghiện game online không phải là vấn nạn mới khiến các bậc phụ huynh đau đầu, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc mà kéo theo nhiều điều đáng tiếc xảy ra.

Mặc dù đã có nhiều biện pháp được đưa ra nhằm giúp người nghiện cai trừ được game online nhưng không hiệu quả. Mới đây, ở Hưng Yên hình ảnh về một bà mẹ "phạt" con vì chơi game online khiến dân mạng xôn xao.

Hình ảnh nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.
Hình ảnh nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Theo chủ nhân bức ảnh cho biết, vì cậu con trai mê game bỏ học nên người mẹ đã bắt đứng ngoài đường, cầm cao tấm bảng với nội dung: "Tôi tên là Đ. Vì tôi mải chơi game online, lười học, lười lao động nên tôi bị phạt như thế này".

Đặc biệt, mẹ Đ. không chỉ để con chịu phạt một mình mà bà cũng cầm một tấm bảng tương tự như thế, ghi lại: "Lời kêu gọi của tôi: Hãy dành thời gian để ý, quan tâm đến con. Đừng để con hư như tôi. Đời người sợ nhất con hư".

Hình ảnh đã lan truyền nhanh chóng và nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng với hơn 6000 lượt like và hàng trăm bình luận khác nhau, có ý kiến cảm thông và đồng tình.

Bạn T.D bày tỏ: " Rất thông cảm với người mẹ vì bận công việc mà không có thời gian quan tâm đến con mình, bà cũng tự nhận thấy lỗi của mình mà không phạt riêng người con. Mong rằng sau sự việc người con có thể nhận ra tấm lòng người mẹ mà thay đổi".

Theo bạn H.Y : "Có bố mẹ nào mà lại mong muốn con mình hư hỏng bê tha đâu. Cô phạt con cũng là tự phạt chính mình đó. Nếu anh bạn kia nghĩ đến việc xấu hổ với người khác vì cầm bảng, thì cũng nghĩ đến mẹ mình đang xấu hổ vì có đứa con hư như mình. Nhìn vào đó mà suy nghĩ lại những hành động của bản thân, sống sao cho mẹ vui chứ".

 

Nhưng bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến phản đối cách dạy con của người mẹ.

Bạn có nickname Q.A bình luận."Mình không đồng ý cách dạy con của người mẹ, làm như vậy con sẽ xấu hổ nhiều khi còn mang lại hiệu quả ngược lại".

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo