Xã hội

Hưng Yên: Tiểu thương đau xót, bất lực chứng kiến “đống tiền” cháy sạch trong đêm

Chứng kiến “đống tiền” của mình đang bốc cháy mà tôi không thể làm gì được, chỉ biết đứng nhìn…

Đólà những ý kiến, những lời than thở của hàng trăm tiểu thương tại chợ Phố Hiến, Hưng Yên sau khi vụ hoả hoạn xảy ra.

Như chúng tôi đã thông tin, vào hồi 19h ngày 19.3 tại chợ 2 tầng phố Hiến nằm ở trung tâm phường Hồng Châu, Hưng Yên đã xảy ra một vụ hoả hoạn rất lớn. 
 
Ngọn lửa bốc cháy ngày càng mạnh, đến 3h sáng ngày 20.3 lửa vẫn đang âm ỉ bốc cháy, lực lượng chức năng vẫn phải tích cực tham gia dập lửa.
 
Phóng viên Lao Động đã có mặt và tiếp cận hiện trường lúc 2h sáng ngày 20.3, tại đây chứng kiến cảnh hàng trăm tiểu thương đang khóc lóc, than thở và đau xót vì cả “đống tiền”, tài sản của họ đã cháy sạch.
 
 
Lực lượng PCCC đang dập lửa. (ảnh chụp 2h30 ngày 20.3)
 
Một trong những tiểu thương có số hàng vải lớn nhất nhì chợ, anh Đặng Văn Thiện (46 tuổi, ở số nhà 26 ngõ 356, đường Điện Biện, phường Quang Trung, Hưng Yên) xót xa kể: "Lúc 18h30 (ngày 19. 3) bắt đầu đóng cửa từ kiot để đi về, lúc này ở đây chưa phát hiện gì bất thường. Tuy nhiên, đến 20h25 phút thì nhận được tin chợ cháy. Khi ra đến nơi thì chưa có xe cứu hoả nào đến.
 
Lúc này, tôi vội vàng chạy vào trong chợ và giật hai bình cứu hoả để xịt nhưng không có gì, đến khi ra vặn vòi nước cứu hoả thì nước cũng không có…" Anh Thiện nói.
 
Theo lời kể của anh Thiện, lửa phát ra từ hàng cá, càng ngày càng lan rộng, anh Thiện đã chạy vào giật bạt lên để lấy quần áo ra ngoài nhưng do khói bốc mù mịt, rất khó thở, hơn nữa lại sợ nhà sập nên phải chạy ra ngoài.
 
Anh Thiện (thứ 2 trái sang) trả lời PV.
 
Khi PV hỏi về các giấy tờ, bảo hiểm cháy nổ thì anh Thiện cho hay: “Vì vừa vào hoạt động được hai tháng nên chưa mua bảo hiểm. Cũng theo anh Thiện thì khi vào đây chúng tôi không được đề cập đến vấn đề bảo hiểm gì cả.
 
Chúng tôi chỉ được nghe lời hứa suông từ lãnh đạo chợ là mất tài sản họ sẽ chịu trách nhiệm, thậm chí ở đây họ không làm cửa cũng với mục đích là để chữa cháy cho dễ. Anh Thiện cho biết thêm.
 
Theo suy đoán của anh Thiện, lửa không phải xuất phát từ hàng vải, bởi lẽ khi ra về cầu dao điện ở đây đã tắt hết, trong hàng vải hương không được thắp, thuốc không được hút. Lực lượng bảo vệ ở đây không đủ, không chu đáo, thậm chí thời gian gần đây một số bảo vệ bị giải thể, khi cháy bảo vệ không phát hiện ra được cũng là một trong những nguyên nhân để dẫn đến việc hoả hoạn xảy ra lớn thế này. 
 
Với số tiền gần 1 tỷ 7 đã bị cháy sạch, thời gian tới không biết gia đình tôi sẽ làm gì để sống khi kinh tế đều trông chờ cả vào một quầy quần áo bán ở chợ Phố Hiến." Anh Thiện xót xa
 
Đến 02h30 nhưng khói vẫn bốc lên từ trong chợ.
 
Hưng Yên đã huy động gần như 100% lực lượng Công an thành phố, 1 đại đội cảnh sát cơ động, toàn bộ lực lượng Cảnh sát PCCC và lực lượng 113.
 
Cùng cảnh với anh Thiện, chị PhanThị Bích một tiểu thương có thâm niên buôn bán khá lâu ở chợ Phố Hiến từ khi khu chợ này còn chưa được xây mới lại vừa khóc vừa kể rằng: Khi xảy ra hỏa hoạn, tôi cùng người nhà đến nơi đã thấy lửa cháy lan ở khu vực hàng vải ở tầng 1. Do cửa khu chợ khóa cộng thêm gian hàng quần áo của tôi ở tầng 2 nên không thể làm gì được.
 
Theo chị Bích ngoài gian hàng do chính mình bán, gian hàng quần áo của cô con dâu cũng bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại 800 triệu đồng. 
 
Trao đổi với phóng viên tại hiện trường, ông Đào Hữu Liêm, Phó giám đốc công an tỉnh Hưng Yên cho biết, theo báo cáo của lực lượng Cảnh sát PCCC – Công an tỉnh Hưng Yên, khoảng 21 giờ 25phút ngày 19.3, họ nhận được tin báo cháy ở chợ Phố Hiến.
 
Sau đó khoảng 4 phút, lực lượng Cảnh sát PCCC của Hưng Yên đã huy động 6 xe cứu hỏa tới hiện trường, đồng thời báo cáo lên Cục, trao đổi với Công an các địa phương để tăng cường lực lượng. Khoảng 30 phút sau, công an các tỉnh lân cận đã chi viện lực lượng đến hiện trường. Tổng cộng có 18 xe chữa cháy, chưa kể xe chở nước, trong đó Hưng Yên 8 xe (2 xe ở Phố Nối đến sau), Hà Nội 4 xe, Hải Dương 4 xe, Hà Nam 2 xe có mặt tại hiện trường để chữa cháy. Đến khoảng 1h sáng, đám cháy cơ bản được khống chế. Lực lượng chức năng tiếp tục làm công tác khống chế hoàn toàn và dập tắt đám cháy.
 
Có một số nguồn tin cho rằng, khi xảy ra cháy, có hai xe cứu hỏa đến nhưng lại không có nước. Về vấn đề này, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho rằng: “Lúc chữa cháy, chúng tôi đã huy động tất cả lực lượng. Những ý kiến, phát hiện của người dân về vấn đề cháy, lực lượng tham gia chữa cháy, chúng tôi sẽ tiếp nhận và cho kiểm tra để xác định nguyên nhân cháy và các vấn đề khác”.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo