Quốc tế

Hungary mất 6,5 tỷ USD vì biện pháp trừng phạt chống Nga

(DNVN) - Trong ba năm thực hiện các biện pháp trừng phạt của liên minh châu Âu (EU) chống Nga, Hungary đã bị mất khoản lợi nhuận 6,5 tỷ USD.

Hãng tin Sputnik ngày 24/1 dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto tuyên bố trong ba năm do đối ứng trừng phạt của EU và Nga, Hungary đã bị mất khoản lợi nhuận 6,5 tỷ USD.

Bên cạnh đó, ông bày tỏ hy vọng sẽ có quyết định nới lỏng trừng phạt trong Hội nghị thượng đỉnh của liên minh châu Âu (EU) vào tháng 3/2017.

 Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Siyarto

"Theo đánh giá của chúng tôi, mất mát lợi nhuận của Hungary ba năm qua là 6,5 tỷ USD, đó là về xuất khẩu. Nếu tính rằng tổng khối lượng xuất khẩu của Hungary gồm khoảng 90 tỷ USD, sẽ thấy đó là thiệt hại khá nhạy cảm", Bộ trưởng Siyarto nói.

Theo lời ông, quan điểm của Hungary rất đơn giản rõ ràng: "Trừng phạt không hiệu quả và gây hại, cả với nền kinh tế Nga cũng như cho châu Âu, đó là điều không cần nghi ngờ gì". Tuy nhiên còn rất nhiều điều tùy thuộc vào cuộc đối thoại Nga - Mỹ. Điều đó không tác động trực tiếp đến lập trường của Budapest, nhưng có thể ảnh hưởng đến EU nói chung.

Nếu trong cuộc đối thoại với Moskva mà Washington có chuyển biến tích cực, thì sẽ dễ dàng hơn khi thuyết phục để các đồng minh ở châu Âu nói lỏng cấm vận.

Nên đọc


Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo