Thị trường

Hướng tới nền nông nghiệp giá trị cao và phát triển bền vững

Với chủ đề "Nông nghiệp Việt Nam hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững", Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 14 - Agro Viet 2014 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên của ngành nông nghiệp Việt Nam.

Một gian hàng trưng bày tại Agro Viet 2013. (Ảnh: Internet)

Hội chợ được tổ chức nhằm mục đihcs quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp nước ta trên thị trường trong nước và quốc tế; tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản chất lượng cao, uy tín. Đồng thời là nơi để doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh, nhà khoa  học, bà con nông dân chia sẽ kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp.

Theo Ban tổ chức, dự kiến có khoảng 450 gian hàng với sự góp mặt của hơn 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và tổ chức trong, ngoài nước tham dự hội chợ. Thời điểm hiện tại, đã có một số quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc và các công ty đa quốc gia, tổ chức phi chính phủ, đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam đăng ký tham gia.
 
Điểm khác biệt ghi nhận tại hội chợ lần này so với Agro Viet 2013, theo ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Agritrade) đó là số lượng doanh nghiệp Trung Quốc tham gia ít hơn so với năm trước, chỉ có 12 doanh nghiệp. 
 
Về phía Nhật Bản, Chính phủ nước này đã cử Đoàn doanh nghiệp gồm 8 đơn vị sản xuất máy móc nông nghiệp sang tham gia hội chợ lần này, trong đó có Kobuta là tập đoàn hàng đầu Nhật Bản trong lĩnh vực máy nông nghiệp. Dù đã có văn phòng đại diện tại phía Nam nhưng Kobuta rất quan tâm tới thị trường máy nhỏ gọn, phù hợp với điều kiện sản xuất nông nghiệp miền Bắc. 
 
Điểm quan trọng mà ông Hồ nhấn mạnh chính là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, Ban tổ chức đặc biệt quan tâm để các sản phẩm tham gia hội chợ phải có đủ số liệu đạt tiêu chuẩn thì mới được trưng bày.
 
Bên lề Hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: Hội nghị phân bón và hóa chất trong canh tác nông nghiệp; Hội thảo Tăng cường liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản và kết nối chuỗi giá trị bền vững; Chương trình giao thương trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài....
 
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 14-17/11/2014 tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo