Quốc tế

Hủy diệt Juve, Real Madrid đi vào lịch sử Champions League

(DNVN) - Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã phá bỏ lời nguyền 24 năm qua khi là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng bóng đá châu Âu sau chiến thắng hủy diệt Juventus.

Rạng sáng nay (4/6), 2 nhà đương kim vô địch giải Serie A và La Liga đã cùng bước vào tranh tài ở trận chung kết Champions League trên sân Thiên niên kỷ ở Cardiff (xứ Wales) với quyết tâm cao độ, đặc biệt là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với nỗ lực phá bỏ lời nguyền cúp C1 khi chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch Champions League cùng dàn sao thượng hạng.

Bước vào trận đấu quan trọng nhất của mùa giải, cả 2 đội đều có trong tay những cầu thủ tốt nhất. Cụ thể, về phía “Lão bà” Juve, đội bóng nước Ý xuất trận cùng sơ đồ 3-4-1-2 với bộ đôi Higuain, Mandzukic chơi cao nhất trên hàng công. Dyabla chơi ngay bên dưới cùng bộ tứ Pjanic,Khedira, Alves và Sandro ở hai cánh. Phía dưới vẫn là hàng thủ trứ danh Chiellini, Bonucci, Barzagli và chốt chặn là thủ thành Buffon.

Bên kia chiến tuyến, Real Madrid xuất trận với sơ đồ tấn công 4-3-3 như thường thấy với bộ 3 C.Ronaldo, Benzema và Isco. Phía dưới là Kroos, Casemiro và Modric. Hàng thủ vẫn là những cái tên quen thuộc với cặp trung vệ Ramos - Varane, hậu vệ cánh là cặp Carvajal - Marcelo.

Juve là đội nhập cuộc tốt hơn khi thi đấu lấn lướt trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Bà đầm già thành Turin chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu và pressing liên tục trên phần đối phương. Suýt chút nữa họ đã thành công, nhưng Higuain và Pjanic dù đã có những cơ hội ngon ăn nhưng không thể đánh bại Keylor Navas.

Các cầu thủ Real ăn mừng bằn thắng.

Sau đó, Real dần lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức những pha hãm thành đầu tiên. Phút 20, bất ngờ đã xảy ra khi Cristiano Ronaldo có pha phối hợp ăn ý cùng Dani Carvajal trước khi sút tung lưới Buffon, mở tỉ số trận đấu. Điều đáng nói, bàn thắng có vẻ may mắn khi bóng đã khẽ chạm vào chân Bonucci trước khi lăn vào lưới.

Tuy nhiên,  lợi thế dẫn bàn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không giữ được bao lâu khi chỉ 7 phút sau, Juve gỡ hòa nhờ tình huống đỡ ngực rồi móc bóng volley tuyệt đẹp bằng chân phải của Mario Mandzukic. 

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Real nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu và khiến chính Juve phải lùi sâu phòng ngự. Những miếng đánh liên tục từ hai cánh khiến hàng thủ Bà đầm già có phần chệch choạc và gặp nhiều khó khăn.

Điều gì đến cũng đã đến, phút 61, Casemiro đem về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Real sau cú sút xa không thể cả phá. Đáng chú ý, lần này bóng cũng đập vào người bên phía Juve trước khi đi vào lưới. Niềm vui tăng lên gấp bội khi chỉ 3 phút sau, Ronaldo có cú đúp cho riêng mình với pha đệm bóng cận thành đơn giản từ đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải của Modric.

Những phút sau đó, Juve thực hiện cả 3 lượt thay đổi người lẫn lối chơi nhưng tinh thần của các cầu thủ đã bị lung lay, từ đó không còn duy trì được sự hiệu quả và chính xác cần thiết. Phút 84, Cuadrado nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Ramos và bị đuổi khỏi sân. Băng quay chậm cho thấy, tác động của Cuadrado là không đủ để Ramos gặp đau đớn.

 

Chỉ còn 10 người trên sân, Juve hứng chịu thêm bàn thua thứ 4 khi Asensio đệm bóng cận thành từ pha căng ngang như đặt của Marcelo. Trận đấu khép lại với tỷ số chung cuộc 4-1 nghiêng về Real. Đội bóng thủ đô Madrd cũng chính thức phá vỡ lời nguyền bảo vệ chức vô địch Champions League kể từ khi giải đấu thay đổi tên đến nay.

Nên đọc
VĂN HUY
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo