Hi-tech

IBM chi 1,2 tỷ USD để mở rộng dịch vụ điện toán đám mây

Tập đoàn IBM cho biết hãng sẽ đầu tư hơn 1,2 tỷ USD để xây dựng 15 trung tâm dữ liệu mới tại 5 lục địa để mở rộng dịch vụ điện toán đám mây của mình và tìm kiếm các khách hàng mới.

Cùng với Amazon và Google, IBM là một trong số những công ty công nghệ cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất hiện nay. Ảnh: IBM.

Các trung tâm dữ liệu mới sẽ được đặt ở Washington, Mexico, Dallas, Trung Quốc, Hồng Kông, London, Nhật Bản, Ấn Độ và Canada. Bên cạnh đó, IBM cũng đang lập kế hoạch mở rộng thị trường tại Trung Đông và châu Phi vào năm 2015.

Hãng tin Reuter dẫn lời IBM cho biết, theo kế hoạch đầu tư, số lượng trung tâm dữ liệu của hãng sẽ tăng lên 40 trung tâm vào năm 2014 và sẽ tăng gấp đôi cơ sở hạ tầng điện toán đám mây cho SoftLayer, công ty chuyên cung cấp các giải pháp điện toán đám mây có trụ sở tại Dallas, Texas, được IBM mua lại vào tháng 7/2013.

Đại diện IBM cho biết: “Việc mở rộng các trung tâm dữ liệu trên toàn cầu sẽ giúp thúc đẩy dịch vụ này tại các thị trường mới khi nhu cầu của khách hàng đối với dịch vụ điện toán đám mây ngày càng tăng”.

Theo nghiên cứu của IBM, nhu cầu về dịch vụ điện toán đám mây toàn cầu sẽ tăng rất nhanh và có thể đạt 200 tỷ USD vào năm 2020.

Dịch vụ điện toán đám mây cho phép các công ty thuê năng lực tính toán, lưu trữ thông tin và sử dụng các dịch vụ khác từ các trung tâm lưu trữ dữ liệu được chia sẻ với các khách hàng. Dịch vụ này được đánh giá là rẻ hơn và linh hoạt hơn các dịch vụ hiện nay. Do đó, số lượng công ty sử dụng dịch vụ điện toán đám mây ngày càng tăng lên.

IMB cũng cho biết hãng sẽ sử dụng công nghệ lưu trữ web của SoftLayer để cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây.
 

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo