Quốc tế

Idlib: Chiếm được sân bay chiến lược, quân đội Syria chuyển hướng tấn công mới

(DNVN)-Tờ Al-Masdar News dẫn lời một nguồn tin quân sự tại Damascus cho hay, quân đội Syria tạm ngừng chiến dịch tấn công tại mặt trận Abu Dhuhour để mở mặt trận mới chống lại lực lượng nổi dậy.

Theo nguồn tin quân sự, quân đội Syria sẽ di chuyển lực lượng tới một mặt trận khác tại Idlib để mở một mặt trận mới chống lại lực lượng nổi dậy. 

Đặc biệt, quân đội Syria đang chuẩn bị tấn công phía Đông vùng nông thôn tỉnh Idlib - nơi lực lượng nổi dậy Hay’at Tahrir Al-Sham tập trung đông. 

Idlib: Chiếm được sân bay chiến lược, quân đội Syria chuyển hướng tấn công mới

Quân chính phủ cũng sẽ đẩy mạnh tấn công từ phía Nam vùng nông thôn của tỉnh Aleppo tới Idlib. Đây là một nhiệm vụ quan trọng bởi vì nó sẽ tập trung vào tuyến đường chính tới các thị trấn bị bao vây Al-Fou’aa và Kafraya.

Theo Al-Masdar News, trong những ngày tới, quân đội Syria được cho là sẽ giành được khu vực Abu – Al-Duhur khi họ hoàn tất công tác chuẩn bị cho cuộc tấn công ở phía Đông Idlib.

Hôm 24/01, quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân và pháo binh, đã nỗ lực đánh bật khủng bố khỏi khu định cư Khafiyeh nằm ở phía Tây thị trấn Abu al-Dhohour.

Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công một số căn cứ của khủng bố tại những khu vực gần căn cứ không quân Abu al-Dhohour vào ngày 24/01 và chiếm giữ thêm một khu định cư ở Đông Nam tỉnh Idlib. 

Một loạt các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, trong khi nhiều vũ khí và thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

 

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu rà phá bom - mìn tại khu định cư mới được giải phóng. 

Hôm 23/01, Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) thông báo rằng, binh lính Syria đã đẩy lùi khủng bố khỏi 322 ngôi làng, thị trấn và khu vực thuộc một khu vực rộng lớn kéo dài khắp 3 tỉnh Idlib, Hama và Aleppo trong gần 1 tháng thực hiện chiến dịch, tiêu diệt gần 300 tay súng khủng bố. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Al-Masdar News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo