Quốc tế

Indonesia ngừng tìm kiếm nạn nhân máy bay QZ8501

Lực lượng cứu hộ Indonesia ngày 17/3, đã kết thúc chiến dịch tìm kiếm thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia tại vùng biển Java. 56 thi thể vẫn chưa được tìm thấy.

 Mảnh vỡ cuối cùng của thân máy bay QZ8501 đã được trục vớt

 

BBC dẫn lời ông Bambang Soelistyo, Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn quốc gia Indonesia cho biết, chiến dịch đã "chấm dứt hoàn toàn" vào tối 17/3 và các tàu tham gia tìm kiếm nạn nhân vụ QZ8501 sẽ rời khỏi vùng biển Java vào ngày 18/3.
 
Chuyến bay mang số hiệu QZ 8501, chở theo 162 hành khách và thành viên phi hành đoàn, đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào ngày 28/12/2014 khi đang trong hành trình bay từ Surabaya, Indonesia đến Singapore.
 
Nhiều quốc gia trên thế giới đã hỗ trợ tìm kiếm chiếc máy bay Airbus A320-200 trên biển Java khi sự việc vừa xảy ra. Cuộc tìm kiếm thu hẹp dần sau khi phát hiện xác máy bay. 
 
Cho tới nay, các đội cứu hộ đã vớt được 106 thi thể, trong khi 56 người vẫn mất tích. Việc kết thúc chiến dịch tìm kiếm khiến gia đình của những nạn nhân rất thất vọng, nhưng họ hiểu rằng công tác tìm kiếm không thể kéo dài vô thời hạn.
 
Hồi tuần trước, Giám đốc điều hành của AirAsia Tony Fernandes đã nói rằng, việc tìm thấy hơn 50% số nạn nhân trong vụ rơi máy bay đã được coi là "một thành công lớn", và việc tìm kiếm không thể "kéo dài mãi mãi".
 
Phần thân của chiếc máy bay QZ8501 được xác định vị trí dưới đáy biển biển Java vào giữa tháng 1 vừa qua và mảnh vỡ cuối cùng của chiếc máy bay đã được trục vớt vào cuối tháng 2. 
 
Thi thể của các hành khách phần lớn được tìm thấy xung quanh khu vực xác máy bay rơi, trong đó có một số thi thể được tìm thấy cách xa khoảng 1.000 km ở ngoài khơi đảo Sulawesi của Indonesia. Ba thi thể được tìm thấy gần đây nhất là vào ngày 14/3..
 
Theo Tiền phong
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo