Quốc tế

Interpol ra "thông báo đỏ" với 4 nghi phạm vụ Kim Jong-nam

Interpol đã ra "thông báo đỏ" đối với 4 nghi phạm bị truy nã liên quan đến cái chết của người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam.

Hôm 16/3, Interpol đã ra "thông báo đỏ" đối với 4 nghi phạm bị truy nã liên quan đến cái chết của người đàn ông được cho là ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Interpol ra "thông báo đỏ" với 4 nghi phạm vụ liên quan vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam.

Theo Interpol, "thông báo đỏ" tìm kiếm vị trí và bắt giữ những kẻ bị truy nã nhằm mục đích dẫn độ hoặc hành động pháp lý tương tự. 

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Phó cảnh sát trưởng Malaysia Noor Rashid Ibrahim cho biết các thành viên gia đình của ông Kim Jong-nam đã giao phó cho Malaysia quyết định về cách thức xử lý đối với thi thể của ông này. 

Trước đó, hôm 15/3, ông Ahmad Zahid Hamidi, Phó Thủ tướng Malaysia tiết lộ, Kuala Lumpur đã nhận dạng thi thể người được cho là ông Kim Jong-nam dựa trên mẫu ADN lấy được từ con trai ông ấy. 

Người đàn ông được cho là Kim Jong-nam bị sát hại hôm 13/02 - thời điểm cảnh sát Malaysia cho biết hai người phụ nữ đã bôi chất kịch độc thần kinh VX lên mặt ông Kim Jong-nam tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur 2.

Tuy nhiên, đến nay Triều Tiên vẫn chưa xác định người này là ông Kim Jong-nam - người mang hộ chiếu dưới tên Kim Choil khi ông bị sát hại.
4 nghi phạm đã trốn khỏi Malaysia vào ngày 13/2 sau vụ sát hại chấn động này. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo