Hi-tech

iPhone mới dùng nút Home Force Touch, không gọi là iPhone 7?

(DNVN) - Nguồn tin đáng tin cậy cho rằng Apple sẽ không gọi mẫu iPhone mới là iPhone 7, iPhone mới có thể vẫn dùng nút Home, nhưng thay thế công nghệ truyền thống bằng tính năng Force Touch mới.

Các nhà phân tích tại Cowen and Company cho rằng Apple có thể giới thiệu nút Home tích hợp Force Touch trên iPhone mới. Dẫn nguồn từ một "cuộc kiểm tra" tại dây chuyền sản xuất,  chuyên gia cho rằng iPhone mới sẽ bỏ phím Home truyền thống, nhưng vẫn có nút Home mới nằm phẳng ở mặt trước.

Nút Home là chủ đề gây tranh cãi trên thế hệ iPhome mới.

Theo cách này, nút Home sẽ phản ứng khi chạm bằng lực, tương tự trackpad Force Touch trên MacBook mới. 

Người dùng vẫn sẽ có cảm giác nhấn vào nút Home dù về bản chất không còn một nút cứng theo truyền thống, và cũng không có cảm giác nút "bật ngược" trở lại. Dù Cowen and Company có nhiều ghi nhận khác nhau xung quanh vấn đề này, đã có 2 hướng gợi ý đáng chú ý về nút Home trên iPhone mới.

Nếu nút Home vật lý được thay thế bằng nút Home Force Touch, Apple sẽ đến gần hơn với việc loại bỏ nút Home nói chung, quá trình được đồn đoán sẽ hoàn thành trên iPhone 8 vào năm 2017.

Bên cạnh đó, nguồn tin đáng tin cậy cho rằng Apple sẽ không gọi mẫu iPhone mới là iPhone 7. Evan Blass, chủ tài khoản @OnLeaks từng rò rỉ nhiều ảnh, video và thông tin liên quan đến các siêu phẩm di động trong những năm qua đã thông báo "chúng ta có thể ngừng gọi chiếc điện thoại cầm tay của Apple trong năm 2016 là iPhone 7 không? Tôi nghĩ không chắc họ sẽ đặt tên như vậy".

Trước đó, tờ Wall Street Journal chỉ ra rằng Apple có truyền thống nâng cấp iPhone theo phong cách "Tick tock", giống như cách mà những giọt nước rơi. "Tick" là giọt dài và gây tiếng động to, trong khi "tock" nhỏ và ngắn hơn. iPhone 6 là "tick", 6S là "tock".

 

Nếu theo logic này, mẫu iPhone kế tiếp phải là model hoàn toàn mới để xứng đáng là một "tick". Nhưng những tin đồn gần đây cho thấy iPhone của năm 2016 sẽ chỉ mang đến một vài thay đổi. Do đó, iPhone 7 sẽ xuất hiện vào năm 2017. Chiếc iPhone mà Apple giới thiệu vào tháng 9 tới có thể sẽ mang tên gọi khác.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Business Insider)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo