Môi trường

Iran: 30 người chết, 850 người bị thương do động đất

Trận động đất 6,3 richter xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân ở tây nam Iran vào hôm qua 9/4 đã cướp đi sinh mạng của hơn 30 người và làm 850 người bị thương.

(Dân Trí) Trước đó, cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay trận động đất xảy ra ở khu vực cách nam nhà máy điện hạt nhân duy nhất của Iran tại Bushehr 90km. Tuy nhiên, giới chức Iran cho hay nhà máy điện không bị ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường.

 
Trận động đất được cảm thấy khắp Vùng Vịnh, làm rung chuyển các tòa nhà ở Dubai, Abu Dhabi và Bahrain.
 
Tỉnh trưởng Bushehr, Fereydun Hasanvand, cho biết trên đài truyền hình Iran rằng trong số những người bị thương, 750 người bị thương nhẹ. Số còn lại đã được điều trị tại các bệnh viện của tỉnh.
 
Khoảng 10.000 người được cho là sống ở khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất, với hơn 50 ngôi làng. 2 ngôi làng trong số này bị san phẳng hoàn toàn.
 
Ông Hasanvand cũng cho hay 700 ngôi nhà bị hư hại và 200 gia đình bị ảnh hưởng.
 
Công tác cứu hộ hiện đang được tiến hành khẩn trương.
 
Trong vòng 1 giờ sau trận động đất, hàng chục dư chấn tiếp tục làm rung chuyển khu vực và dư chấn mạnh nhất có cường độ 5,4 richter.
 
Iran nằm trên đường đứt gãy địa chất lớn, khiến nước này thường xuyên bị rung chuyển bởi động đất. Năm 2003, một trận động đất ở thành phố Bam đã khiến hơn 25.000 người thiệt mạng.
 
 
 
Hồng Lĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo