Quốc tế

Iran cảnh báo Mỹ có thể sẽ phải trả giá đắt

Mỹ có thể sẽ phải trả giá đắt nếu đánh giá thấp năng lực phòng thủ của Iran, tướng Mohammad Pakpour - Tư lệnh Lục quân quân đội Iran tuyên bố ngày 22/2.

Theo Reuters, ngày 22/2, một chỉ huy của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố Mỹ sẽ phải trả giá nặng nề nếu đánh giá thấp năng lực phòng thủ của Iran, trong bối cảnh Tehran vừa kết thúc một cuộc tập trận quy mô lớn, theo tin tức trên TTXVN.

Người đứng đầu các lực lượng mặt đất thuộc IRGC, Tướng Mohammad Pakpour nói "kẻ thù (Mỹ) không nên mắc sai lầm trong những đánh giá của mình" và họ sẽ phải trả giá nặng nề nếu thực sự mắc một sai lầm như vậy.

Tư lệnh Lục quân quân đội Iran Mohammad Pakpour (giữa) tại một lễ tang ở Tehran (Iran) ngày 20/2. Ảnh: REUTERS.

Ngày 22/2, quân đội Iran cũng đã kết thúc ba ngày tập trận với tên lửa, pháo, xe tăng, trực thăng. Hãng tin Tasnim (Iran) cho biết trong ngày tập trận đầu tiên, Iran đã phóng thành công nhiều tên lửa tầm ngắn “thông minh và tiên tiến” từ các bệ phóng lắp trên các xe quân sự, theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

Theo tướng Pakpour, thông điệp Iran gửi đến “các kẻ thù kiêu ngạo qua cuộc tập trận này là đừng làm điều gì ngu ngốc”.

Từ khi nhậm chức tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump có nhiều tuyên bố cứng rắn với Iran. Sau khi Iran thử tên lửa đạn đạo tầm trung ngày 29/1, Mỹ đã trừng phạt nặng và cảnh cáo sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp đối phó nếu Iran đùa với lửa. Mới đây Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence còn cảnh cáo Iran là “thời kỳ trăng mật với chính phủ Obama đã qua rồi”.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo