Quốc tế

Iran cảnh báo sẽ đánh chìm các chiến hạm Mỹ

(DNVN)-Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) cảnh báo rằng, lực lượng hải quân Iran sẽ bắn chìm các tàu chiến Mỹ nếu chúng đặt ra mối đe dọa lãnh thổ dù là nhỏ nhất đối với quốc gia này.

Tư lệnh Hải quân của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran (IRGC), chuẩn đô đốc Ali Fadavi đã lên tiếng cảnh báo rằng, lực lượng hải quân của IRGC sẽ bắn chìm các chiến hạm Mỹ nếu chúng đặt ra mối đe dọa lãnh thổ dù là nhỏ nhất đối với Iran. 

"Bất cứ nơi nào tại Vịnh Persian mà người Mỹ ló mặt, họ sẽ nhìn thấy chúng tôi", chuẩn đô đốc Ali Fadavi, Tư lệnh hải quân của IRGC tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 09/5.

Chuẩn đô đốc Ali Fadavi cảnh báo sẽ bắn chìm các chiến hạm Mỹ nếu bị đe dọa (Ảnh PressTV)

"Họ hiểu rằng, nếu họ phạm sai lầm dù nhỏ nhất, chúng tôi sẽ bắn chìm các tàu của họ tại vịnh Persian, eo biển Hormuz, hoặc Biển Omang", ông Ali Fadavi nói thêm.

Tư lệnh này đã tiếp tục nhấn mạnh sức mạnh phòng thủ của Hải quân Iran và cho biết, kẻ thù mới chỉ biết một phần nhỏ về năng lực quân sự của Iran. 

Theo ông Ali Fadavi, IRGC sở hữu các tàu cao tốc, có thể chạy nhanh với tốc độ 80 dặm biển/giờ, nhanh gấp đôi tốc độ các tàu nhanh nhất của Mỹ. 

"Hiện tại có khoảng 60 tàu quân sự nước ngoài tại vịnh Persian, trong đó hầu hết là tàu Mỹ, Pháp và Anh. Những tàu này được IRGC giám sát mỗi giờ", quan chức trên nói. 

Ông Ali Fadavi cũng chỉ trích một nghị quyết gần đây của Quốc hội Mỹ chống lại hoạt động của Iran tại vịnh Persian và cho biết, cả chính quyền Mỹ và chính quyền các nước khác đều không có quyền can thiệp vào vấn đề này. 

 

Trong những năm gần đây, Iran tuyên bố đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của lực lượng vũ trang và thử nghiệm các loại vũ khí tối tân. 

Đầu tháng 5, lãnh đạo IRGC Ayatollah Seyyed Ali Khamenei bác bỏ yêu cầu của chính phủ Mỹ rằng, Iran không được tổ chức các cuộc tập trận quân sự tại vịnh Persian. 

"Vịnh Persian và nhiều bờ biển khác ở biển Oman thuộc về quốc gia Iran. Do đó, chúng tôi phải hiện diện tại khu vực này, tiến hành tập trận và phô diễn sức mạnh của mình", lãnh đạo IRGC nói. 

Hồi cuối tháng 1, IRGC đã bắt giữ 10 lính hải quân Mỹ vì cho rằng lính Mỹ đã vào vùng biển của Iran ở Vịnh Arab, khi đang trên đường di chuyển từ Kuwait tới Bahrain.

Nên đọc

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo