Quốc tế

Iran cáo buộc Mỹ đưa tàu chở hóa chất vào vịnh Ba Tư

(DNVN) - Iran cho biết, tàu chở đầy chất hóa học của Mỹ được tàu chiến hộ tống đã đi vào vịnh Ba Tư.

Ông Abolfazl Shekarchi, phát ngôn viên của Tổng Tham Mưu Quân đội Iran, cho biết, tàu chở hàng MV Cape Ray chở đầy các chất hóa học được một tàu khu trục Mỹ hộ tống đưa vào vịnh Ba Tư và nó hiện đang neo đậu trong khu vực. Con tàu MV Cape Ray hiện đã có mặt ở Syria và Iraq, trong khi đó các lực lượng Mỹ đang tìm cách trừng phạt việc sử dụng vũ khí hóa học tại các quốc gia trên, Chính phủ Iran sẽ tiết lộ thông tin về bản kê khai của tàu và nhiệm vụ của nó trong tương lai gần.

Tàu chở hàng MV Cape Ray của Mỹ được cho là hiện diện ở vịnh Ba Tư

 “Kiểm tra lịch trình tàu chở hàng MV Cape Ray của Mỹ cho thấy rằng nó đã từng xuất hiện ở các khu vực như Iraq và Syria, nơi người Mỹ đã phát động cuộc chiến tranh với lý do chiến đấu chống lại việc sử dụng vũ khí hóa học ... Người Mỹ bây giờ đã sử dụng “phương pháp nguy hiểm” để tiếp tục biện minh cho sự hiện diện bất hợp pháp của họ trong khu vực”, ông Shekarchi cho biết.

Trong khoảng thời gian 5 tháng vào năm 2014, Cape Ray đã được trang bị để xử lý việc loại bỏ và tiêu hủy kho dự trữ vũ khí hóa học của Syria. Đây là lần đầu tiên một chiến dịch được thực hiện trên tàu và phi hành đoàn của nó giành được lời khen ngợi cao để nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ phức tạp và nguy hiểm. Một số lượng 600 tấn chất hóa học đã được phá hủy, nhanh hơn nhiều so với dự đoán ban đầu. Trong những ngày gần đây tàu đã ở Vịnh Ba Tư và tuần trước nó đã tham gia vào một cuộc tập trận hậu cần tại Kuwait.

Chúng ta sẽ phải chờ xem “bằng chứng” nào mà Tehran đưa ra các cáo buộc của mình trong thời gian tới.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Thedrive)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo