Quốc tế

Iran có thể mở không phận cho Nga vì chiến dịch ở Syria

Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani cho biết Teheran có thể cho phép LB Nga sử dụng không phận của đất nước để hỗ trợ chiến dịch mặt đất tại Syria, theo Sputnik.

"Hợp tác chung giữa Iran và Liên bang Nga trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria có quy mô rộng và phổ biến. Trong trường hợp cần thiết và các quan chức quân sự của đất nước tuyên bố về nhu cầu cần thiết này, thì có khả năng cung cấp cho máy bay Nga bay qua không phận của Iran để hỗ trợ hoạt động mặt đất ở Syria", cơ quan thông tấn IRNA dẫn lời ôngAli Shamkhani.

Chiến đấu cơ Su-34 của Không quân Nga tham chiến chống IS tại Syria.

Ngoài ra trong một bài phỏng vấn khác với Fars ông Shamkhani cũng nhấn mạnh rằng, vấn đề bay qua không phận Iran của các chiến đấu cơ Nga đã được thỏa thuận từ sớm. Nhưng trong thời gian gần đây nhu cầu tiếp nhiên liệu của các máy bay Nga không còn nữa, theo tin trên báo Infonet.

"Tehran sẽ thực hiện mọi loại hình hợp tác với Nga liên quan tới vấn đề Syria. Việc để các máy bay Nga giao nhau trên không phận Iran có thể được cho phép với những điều khoản thích hợp” đại diện chính cơ quan an ninh Iran tiếp tục.

Vào tháng 8/2016 lực lượng không quân Nga đã sử dụng căn cứ không quân Hamadan của Iran để thực hiện các vụ ném bom nhằm vào các mục tiêu khủng bố trên lãnh thổ Syria.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tất cả các máy bay đã quay trở về Nga. Bộ Quốc phòng nước này khi đó tuyên bố rằng việc tiếp tục sử dụng căn cứ Hamadan trong tương lai sẽ tiến hành trên cơ sở các thỏa thuận với Iran cũng như phụ thuộc vào tình hình tại Syria.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo