Quốc tế

Iran dọa chĩa một loạt tên lửa vào quốc gia thù địch

(DNVN)-Một chỉ huy cấp cao của Iran cảnh báo rằng, Tehran sẽ sử dụng một loạt tên lửa để chĩa vào kẻ thù nếu họ có bất kỳ hành động thù địch nào chống lại quốc gia Hồi giáo này.

Chỉ huy Lực lượng không gian vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Amir Ali Hajizadeh cảnh báo rằng, Tehran sẽ sử dụng tên lửa để chĩa vào kẻ thù nếu họ có bất kỳ hành động thù địch nào chống lại quốc gia Hồi giáo này. 

Iran thử tên lửa trong một cuộc tập trận. (Ảnh Press TV)

"Nếu kẻ thù có hành động sai lầm nào, một loạt tên lửa của chúng tôi sẽ chĩa vào họ", Thiếu tướng Ali Hajizadeh cho biết bên lề cuộc tập trận quân sự mang tên "Người bảo vệ Bầu trời Velayat" hiện đang diễn ra tại tỉnh Semnan. 

Vị tư lệnh trên nhấn mạnh quyết tâm của Tehran trong việc tăng cường khả năng phòng thủ, đồng thời lưu ý rằng, "các vấn đề, chẳng hạn như khả năng và bí quyết về hạt nhân, sức mạnh tên lửa cũng như các vấn đề tương tự chỉ là cái cớ cho sự thù địch của họ nhằm vào Iran".

Tuyên bố trên đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran sau vụ thử tên lửa gần đây của Tehran, với việc Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn hôm 02/02 chỉ trích vụ phóng tên lửa này là "khiêu khích".

Quan hệ Mỹ - Iran trở nên xấu hơn sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 03/02 thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào Tehran. 

Hôm 03/02, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo rằng, Iran đang đùa với lửa, đồng thời tuyên bố, ông sẽ không "tử tế" như người tiền nhiệm Barack Obama khi đối xử với Iran.

 

Trong khi đó, các quan chức Iran bày tỏ ủng hộ đối với chương trình phòng thủ của quốc gia này, chỉ trích cách tiếp cận thù địch của chính quyền Mỹ.

Quốc gia Hồi giáo này luôn nhấn mạnh rằng, sức mạnh quân sự của họ không đặt ra mối đe dọa nào cho quốc gia khác và phù hợp với kế hoạch tăng cường khả năng răn đe của Tehran.

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo