Quốc tế

Iran "khoe" dàn vũ khí "khủng" có thể biến Israel thành tro

(DNVN)-Trong lễ diễu binh hôm 21/9, quân đội Iran đã công bố nhiều loại vũ khí "khủng", trong đó có những tên lửa mới nhất mà theo họ sẽ biến đối thủ Israel thành "tro bụi".

Lễ diễu binh quân sự nhân Tuần lễ Phòng thủ Bất khả xâm phạm (kéo dài từ 21 đến 27/9) đã diễn ra hoành tráng tại thủ đô Iran hôm 21/9. Một loạt xe tăng, máy bay chiến đấu, cùng nhiều binh lính đã xuất hiện trong lễ diễu binh. Đặc biệt, tham gia lễ diễu binh còn có 16 tên lửa đạn đạo, cũng như hệ thống phóng di động mới được biết với tên gọi Zolfaghar. 

Chiếc xe tải chở tên lửa Zolfaghar ghi: “Nếu các nhà lãnh đạo của chế độ Do Thái có bất kỳ động thái sai lầm nào, cộng hòa Hồi giáo này sẽ biến Tel Aviv và Haifa thành tro bụi"

Jerusalem Post dẫn một thông điệp được viết trên chiếc xe tải chở tên lửa này cho hay, Zolfaghar là được dành để hạ gục đối thủ Israel.

“Nếu các nhà lãnh đạo của chế độ Do Thái có bất kỳ động thái sai lầm nào, cộng hòa Hồi giáo này sẽ biến Tel Aviv và Haifa thành tro”, thông điệp viết. 

Theo Tướng Amir-Ali Hadjizadeh, chỉ huy không quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, tên lửa này có tầm bắn tối đa là 466 dặm. Trong khi đó, biên giới Iran cách Tel Aviv 754 dặm, do vậy Iran sẽ rất khó khăn để đối phó với mối đe dọa này. 

“Quyết định gần đây của Mỹ về việc viện trợ quân sự cho đất nước Do Thái này càng củng cố quyết tâm tăng cường khả năng phòng thủ của chúng tôi”,  tờ Times of Israel dẫn lời Mohammad Hossein Bagheri, Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Iran, cho biết. 

Đầu tháng 9, Mỹ đã ký kết một gói viện trợ quân sự kỷ lục trị giá 38 tỷ USD cho Israel. Số tiền này sẽ được rót dần dần trong 10 năm tới.

 

“Mục tiêu cuối cùng của Mỹ, chính quyền Do thái Israel và những ai ủng hộ các nhóm khủng bố là phá hủy cơ sở hạ tầng của Syria và Iraq để có lợi cho Israel”, ông Bagheri cho biết thêm. 

Căng thẳng cũng đã gia tăng sau những vụ đụng độ gần đây giữa Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran và các tàu Hải quân Mỹ tại vịnh Ba Tư. 

“Chúng tôi nói với người Mỹ rằng tốt hơn là vốn liếng và tài sản của người Mỹ không nên để lãng phí vào sự hiện diện không phù hợp và bất lợi ở Vịnh Ba Tư”, Jerusalem Post dẫn lời Mohammad Ali Jafari, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cho hay. 

Nên đọc
Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo