Quốc tế

Iran "khoe" tàu ngầm với 100% công nghệ nội địa

(DNVN)-Một quan chức cấp cao thuộc hải quân Iran tiết lộ, quốc gia cộng hòa Hồi giáo này sẽ sớm hạ thủy một tàu ngầm mới với 100% công nghệ nội địa.

Chuẩn đô đốc Siavash Jarreh, Cố vấn cấp cao của Tư lệnh Hải quân Iran Habibollah Sayyari, tiết lộ, quốc gia cộng hòa Hồi giáo này sẽ sớm hạ thủy một tàu ngầm mới với 100% công nghệ nội địa

Ghadir - tàu ngầm tự chế của Iran (Ảnh Press TV)

"Tàu ngầm Fateh (Conqueror) với 100% công nghệ nội địa sẽ gia nhập Hải quân Iran và sớm đi vào hoạt động", hãng thông tấn IRNA dẫn lời chuẩn đô đốc Siavash Jarreh hôm 04/12 cho hay. 

Ông cho biết thêm, hiện chưa có nhiều quốc gia trên thế giới có khả năng đóng tàu ngầm và nhờ những nỗ lực lớn của các chuyên gia của Iran cùng những bí kíp của Tehran, nước Cộng hòa Hồi giáo này mới có được năng lực như vậy để sánh vai cùng với các cường quốc như Mỹ, Nga, Pháp, Anh và Trung Quốc.

Theo Thiếu tướng Hải quân Siavash Jarreh, Hải quân Iran đã phát triển tàu ngầm đầu tiên cách đây khoảng 2 thập kỷ và đã thành công trong việc sở hữu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực này bất chấp tất cả những lệnh trừng phạt do phương Tây áp đặt. 

Tính đến nay, Iran đã hạ thủy nhiều lớp tàu ngầm tối tân nội địa khác nhau, bao gồm Ghadir, Qaem, Nahang, Tareq và Sina.

Tàu ngầm Fateh, trọng tải 600 tấn, được trang bị vũ khí hiện đại như ngư lôi và thủy lôi. Tàu có thể hoạt động ở độ sâu hơn 200m dưới mặt nước biển trong thời gian gần 5 tuần.

 

Thiếu tướng Jarreh cho biết thêm, lực lượng hải quân Iran hiện rất hùng mạnh và được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp trả bất cứ động thái nào chống lại quốc gia này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo