Quốc tế

Iran lên án Mỹ có kế hoạch "tái định hình biên giới Trung Đông"

(DNVN) - Phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Iran đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra giữa Tehran và Washington. Mỹ gần đây đã rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và hứa sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Iran.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Địa lý Iran lần thứ 13 vào ngày 21/6, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami cho biết, Mỹ đang có kế hoạch “định hình lại các biên giới địa lý hiện có ở Trung Đông”. Theo ông Amir Hatami, những nỗ lực của Washington nhằm phá vỡ các biện pháp phòng thủ tên lửa của Iran chỉ là bước tiếp theo trong mục tiêu của họ. Bộ trưởng Quốc phòng Iran cảnh báo kế hoạch của Mỹ sẽ chỉ dẫn đến chiến tranh và bất ổn ở khu vực Trung Đông.

“Việc định hình lại các biên giới hiện có ở Trung Đông sẽ gây thêm 100 năm chiến tranh và xung đột trong khu vực”, ông Amir Hatami cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami

Bộ trưởng Quốc phòng Iran cũng cảnh báo các nước trong khu vực không nên “ngây thơ” tin rằng họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi Mỹ có kế hoạch thay đổi biên giới ở Trung Đông, bởi vì “kẻ thù, mục đích nội địa hoá khai thác nguồn năng lượng, cần phải giảm diện tích của các nước trong khu vực”.

Mối quan hệ giữa Tehran và Washington ngày càng xấu đi sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút Mỹ khởi thỏa thuận hạt nhân Iran, hứa hẹn sẽ tái áp đặt lệnh trừng phạt chống lại Iran vì nước này vẫn tiếp tục các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân. Tehran đã phủ nhận những cáo buộc trên và tuyên bố rằng nếu thỏa thuận Iran không được duy trì, họ sẽ tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân của mình.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo