Quốc tế

Iran lên tiếng việc tàu tuần tra "nhắm bắn" vào máy bay Mỹ

(DNVN) - Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ngày 30/11 lên tiếng về cáo buộc tàu tuần tra của Tehran đã chĩa vũ khí vào trực thăng của Hải quân Mỹ.

Theo hãng thông tấn Tasnim, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) ngày 30/11 đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ cho rằng 1 tàu tuần tra của Tehran đã chĩa vũ khí vào 1 trực thăng của Hải quân Mỹ ở Eo biển Hormuz hôm 26/11. 

Tàu tuần tra của Hải quân Iran.

Trong một tuyên bố, Hải quân IRGC khẳng định cáo buộc trên của Mỹ là một phần trong "chiến dịch tuyên truyền" chống lại nước Cộng hòa Hồi giáo này. Tuyên bố nhấn mạnh một số quan chức Mỹ ngừng đưa ra những cáo buộc tương tự.

Tuyên bố nêu rõ bất chấp chiến dịch tuyên truyền của Mỹ, các lực lượng Iran sẽ tiếp tục theo dõi các động thái ở Vịnh Persian và Eo biển Hormuz để bảo vệ tuyến hàng hải cũng như thiết lập an ninh khu vực. 

Trước đó, quan chức Mỹ cho biết một tàu của Iran đã chĩa vũ khí vào một máy bay trực thăng quân sự Mỹ trong một cuộc chạm trán ở eo biển Hormuz hôm 26/11 vừa qua. Reuters cho biết, sự cố này được các cơ quan quốc phòng Mỹ miêu tả là hành động "không an toàn và không chuyên nghiệp".

Vụ chạm trán này diễn ra khi trực thăng SH-60 của Mỹ đang bay trên không phận quốc tế và được cho là đã bay cách 2 tàu của Iran chỉ khoảng nửa dặm. Một trong hai tàu này đã chĩa vũ khí vào trực thăng quân sự của Mỹ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo