Quốc tế

Iran phá âm mưu tấn công khủng bố bằng thuốc nổ của IS

(DNVN) - Lực lượng an ninh Iran vừa thu giữ gần 2 tấn chất nổ của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố Garmsar, Đông Nam thủ đô Tehran.

Ngày 16/11, Thứ trưởng Tình báo phụ trách nghiên cứu chiến lược an ninh quốc gia Iran Shafiei cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) dự định sử dụng số chất nổ trên để thực hiện nhiều vụ đánh bom tại ít nhất 10 địa điểm trên khắp Iran.

Iran phá âm mưu tấn công khủng bố bằng thuốc nổ của IS.

Ông Shafiei cho biết thêm phiến quân đã lên kế hoạch thực hiện tấn công khủng bố sau khi thủ lĩnh một nhánh của IS đến Iran. Tháng 6 vừa qua, Bộ Tình báo Iran cũng thông báo phá một âm mưu tấn công khủng bố tại nhiều thành phố lớn của nước này, trong đó có thủ đô Tehran.

Gần đây, lực lượng an ninh Iran thường đụng độ với nhiều nhóm khủng bố, phá nhiều hoạt động khủng bố của các nhóm này tại biên giới và trong nước, bắt giữ một số phần tử khủng bố và thu một lượng lớn chất nổ cùng vật liệu chế tạo bom.

Theo lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran, những phần tử này được Ả Rập Saudi tài trợ và nhận được sự hỗ trợ tình báo của các tổ chức gián điệp thuộc các quốc gia thù địch với Iran.

Nên đọc


Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo