Quốc tế

Iran "phản pháo" lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố rằng, Tehran không bị ảnh hưởng trước những lời đe dọa của Mỹ sau vụ phóng thử tên lửa mới đây.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho biết, Tehran "không bị ảnh hưởng" bởi những lời đe dọa từ phía Mỹ và chỉ dựa vào các phương tiện phòng thủ riêng của mình trong bối cảnh có những hành động thù địch chống lại quốc gia Hồi giáo này, trong đó có hành động gây hấn quân sự từ phía Washington.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif 

"Iran không bị ảnh hưởng bởi những lời đe dọa này. Chúng tôi sẽ không bao giờ khơi mào chiến tranh, nhưng tôi chỉ có thể dựa vào các phương tiện phòng thủ của riêng mình", Bộ trưởng Ngoại giao Iran khẳng định.

Tuyên bố trên đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter hôm 03/02 rằng, "Iran đang đùa với lửa", đồng thời tuyên bố sẽ không "tử tế" như cựu Tổng thống Barack Obama khi đối xử với Tehran. 

Hôm 02/02 , các nguồn thạo tin tiết lộ, Tổng thống Mỹ Trump có kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số thực thể của Iran nhằm chống lại cái mà ông coi là hành vi gây bất ổn của Iran. 

Thông tin tân Tổng thống Mỹ Trump cân nhắc áp lệnh trừng  phạt Iran đưa ra sau khi Tehran quyết định phóng thử một tên lửa đạn đạo hôm 29/1.

Hôm 02/01, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan cho biết, vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây không vi phạm thỏa tuận hạt nhân năm 2015 cũng như nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo