Quốc tế

Iran phóng thử tên lửa, Hội đồng Bảo an LHQ ra động thái mới

Ngay sau khi xuất hiện vụ phóng thử tên lửa tại Iran, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức họp khẩn phán quyết Iran có vi phạm hay không.

Các quan chức ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức họp khẩn về việc Iran thử tên lửa tầm trung, theo tin tức trên báo TTXVN. 

Tên lửa đạn đạo Iran

Mỹ đã yêu cầu các cuộc tham vấn khẩn cấp sau khi Đại sứ Israel tại Liên hợp quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có hành động. 

Trước đó, một quan chức Mỹ cho biết Iran đã tiến hành vụ phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung vào ngày 29/1. Theo quan chức yêu cầu giấu tên trên, vụ thử tên lửa đã được thực hiện từ một địa điểm gần tỉnh Semnan, cách thủ đô Tehran 216 km về phía Đông.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, không rõ vụ phóng tên lửa trên có vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo Liên Hợp Quốc về việc cấm Iran không tiến hành các hoạt động liên quan đến tên lửa đạn đạo có khả năng mang vũ khí hạt nhân hay không.

Thượng nghị sĩ Bob Corker, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ, đã lên án Iran hôm qua và cho hay ông sẽ làm việc với các nghị sĩ khác cũng như chính quyền Tổng thống Donald Trump để buộc Tehran phải có trách nhiệm về hành động của mình.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo