Quốc tế

Iran quả quyết chỉ mua tên lửa S-300 của Nga

(DNVN)-Theo Bộ trưởng Quốc phòng Iran, gần đây Tehran không mua bất kỳ loại vũ khí nào từ Nga, ngoại trừ các hệ thống tên lửa S-300 được bàn giao vào năm ngoái.

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan phát biểu với hãng thông tấn Tasnim rằng, gần đây, nước Cộng hòa Hồi giáo này không mua bất kỳ loại vũ khí nào từ Nga, ngoại trừ các hệ thống tên lửa S-300 được bàn giao vào năm ngoái. 

Trước đó, ông khẳng định Tehran không có kế hoạch mua các hệ thống tên lửa S-400, nhưng quốc gia này quan tâm đến việc mua các chiến đấu cơ. 

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 của Nga.

"Chúng tôi không cần các hệ thống phòng không khác, do vậy chúng tôi không có kế hoạch mua chúng. Các cuộc tham vấn với Nga về kế hoạch mua máy bay Sukhoi hiện là chương trình nghị sự của Bộ Quốc phòng", Bộ trưởng Hossein Dehghan cho biết hồi tháng 8/2016. 

Các lệnh trừng phạt quốc tế chống lại Iran vẫn có hiệu lực cho đến thời điểm gần đây khi hầu hết các lệnh trừng phạt đã được dỡ bỏ sau khi việc thực hiện thỏa thuận hạt nhân Iran được bắt đầu vào ngày 16/01/2016.

Tuy nhiên, lệnh cấm vận về cung cấp vũ khí phòng thủ, bao gồm máy bay chiến đấu và xe tăng, cho Iran hiện vẫn còn và sẽ có hiệu lực cho đến năm 2020. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo