Quốc tế

Iran: Quốc hội ủng hộ tăng cường khả năng sản xuất tên lửa

(DNVN)-Quốc hội Iran đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật thúc đẩy các khả năng tên lửa của lực lượng vũ trang quốc gia nhằm đẩy mạnh khả năng phòng thủ và răn đe trước các mối đe dọa.

Hôm 01/5, các nghị sĩ quốc hội Iran đã tán thành kế hoạch phát triển 5 năm tiếp theo của Iran, theo đó cho phép quốc gia này mở rộng các khả năng phòng thủ, bao gồm việc sản xuất tên lửa, đẩy mạnh khả năng phòng không với các tên lửa tầm trung và tầm xa, đồng thời phát triển sức mạnh chiến tranh điện tử. 

Quốc hội Iran ủng hộ tăng cường khả năng sản xuất tên lửa (Ảnh IRNA)

Dự luật cũng yêu cầu chính phủ tiến hành nghiên cứu và lập kế hoạch sản xuất vũ khí cần thiết trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Ngày 04/4, các nhà lập pháp Iran cũng đã nhắc lại sự ủng hộ của họ đối với chương trình tên lửa của Tehran, đồng thời lên án các biện pháp làm xói mòn an ninh quốc gia. 

Họ cho rằng, việc Mỹ một mặt liên tục đe dọa Iran bằng cái mà họ cho là các hành động gây hấn, mặt khác lại yêu cầu Iran rút bỏ chính sách mở rộng khả năng phòng thủ và tên lửa chẳng khác nào như “một trò đùa lịch sử”.

Cuối tháng Ba, lãnh đạo phong trào Cách mạng Hồi giáo Ayatollah Seyyed Ali Khamenei khẳng định rằng, sức mạnh tên lửa là chìa khóa để bảo vệ an ninh Iran trong tương lai.

Một tên lửa đạn đạo được phóng trong cuộc tập trận quy mô lớn ở phía Bắc Iran hôm 09/3/2016 (Ảnh IRNA)

 

Tehran từng khẳng định, họ không có nghĩa vụ phải tuân thủ yêu cầu ngừng chương trình tên lửa và tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển tên lửa đạn đạo trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều mối đe dọa.

Trong những năm gần đây, Iran đã giành được một số thành tựu lớn trong lĩnh vực phòng thủ và đã tự chế được các hệ thống và trang thiết bị quân sự cần thiết. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo