Quốc tế

Iran thông báo biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ

(DNVN)-Iran đã thông báo các biện pháp đáp trả Mỹ và khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump vi phạm thỏa thuận hạt nhân khi áp đặt lệnh trừng phạt mới nhằm vào Tehran.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 03/02, Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố rằng, các lệnh trừng phạt do Nhà Trắng áp đặt là "bất hợp pháp", và cam kết sẽ trả đũa Washington. 

"Các lệnh trừng phạt mới trái với những cam kết của Mỹ và nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc liên quan đến thỏa thuận hạt nhân đã đạt được giữa Iran và 6 cường quốc", tuyên bố có đoạn viết. 

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh Sputnik)

"Đáp trả lệnh trừng phạt Mỹ, Iran sẽ áp đặt những hạn chế về luật pháp đối với một số cá nhân và thực thể Mỹ dính líu đến việc giúp đỡ và thành lập các nhóm khủng bố trong khu vực", tuyên bố nhấn mạnh.

Trước đó, trong một cuộc họp báo định kỳ hôm 03/02, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ được áp đặt với Iran sau những động thái gần đây của Iran, trong đó có một vụ thử tên lửa đạn đạo.

Trước đó, cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ đã đưa vào danh sách đen 13 cá nhân và một vài tổ chức kinh doanh trong động thái nhằm tăng cường sự trừng phạt với Iran sau cuộc thử nghiệm tên lửa mới được nước này tiến hành.

Cũng trong ngày 03/02, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo rằng, Iran đang đùa với lửa, đồng thời tuyên bố, ông sẽ không "tử tế" như người tiền nhiệm Barack Obama khi đối xử với Iran.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo