Quốc tế

Iran thử thành công tên lửa S-300 mua của Nga

Không quân Iran đã thử thành công hệ thống tên lửa phòng không S-300 mà nước này mua của Nga trong một cuộc tập trận có sự tham gia của các chuyên gia trong nước.

Iran "khoe" thử thành công tên lửa S-300 mua của Nga.

Hãng thông tấn công Tasnim hôm 04/3 đưa tin, Không quân Iran đã thử thành công hệ thống tên lửa phòng không S-300 mà nước này mua của Nga trong một cuộc tập trận có sự tham gia của các chuyên gia trong nước. 

"Trong cuộc tập trận mang tên Damavand và có sự tham gia của nhiều quan chức và chỉ huy quân sự cấp cao, Không quân Iran đã thử hệ thống tên lửa do Nga chế tạo nhằm đánh giá khả năng hoạt động chống lại một loạt các mục tiêu trên không", hãng thông tấn Tasnim viết.

"Tên lửa đã nhắm trúng đích và phá hủy các mục tiêu dự kiến", Tasnim đưa tin.

Cũng tại buổi tập trận này, các chuyên gia Iran đã tiến hành một loạt thử nghiệm hệ thống phòng không của Nga, liên quan đến việc thử nghiệm nhiều kịch bản giả định khác nhau. Trong giai đoạn thử nghiệm S-300 đã kiểm nghiệm các giai đoạn: phát hiện, xác định, đánh chặn và đánh bại mục tiêu.

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan phát biểu với hãng thông tấn Tasnim rằng, gần đây, nước Cộng hòa Hồi giáo này không mua bất kỳ loại vũ khí nào từ Nga, ngoại trừ các hệ thống tên lửa S-300 được bàn giao vào năm ngoái. 

 

Trước đó, ông khẳng định Tehran không có kế hoạch mua các hệ thống tên lửa S-400, nhưng quốc gia này quan tâm đến việc mua các chiến đấu cơ. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo