Quốc tế

Iran trả đũa, cấm người Mỹ nhập cảnh làm bạo động lan rộng

(DNVN) - Tác động từ lệnh cấm người nhập cư từ 7 nước vùng Trung Đông của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang hiển hiện ngay lập tức khi nguy cơ bạo động lan rộng.

Lệnh cấm người nhập cư từ 7 nước vùng Trung Đông của Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến nguy cơ bạo động lan rộng khi một Nhà thờ Hồi giáo tại Mỹ bị thiêu trụi, còn Iran – một trong 7 nước bị cấm đã ra thông báo cấm công dân Mỹ nhập cảnh nước này để trả đũa.

Tổng thống Trump ký sắc lệnh hạn chế người nhập cư từ 7 nước Trung Đông.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố: “Dù tôn trọng người dân Mỹ và tách biệt họ với chính sách thù địch của chính quyền Mỹ, nhưng Iran vẫn sẽ áp dụng nguyên tắc trả đũa cho đến khi chính sách hạn chế xúc phạm nhắm vào công dân Iran bị bãi bỏ”.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Iran lên án: “Việc hạn chế sự đi lại của người Hồi giáo là một sự lăng mạ công khai đối với Thế giới Hồi giáo nói chung, Iran nói riêng và là món quà cho những kẻ cực đoan”.

Iran là quốc gia đầu tiên trong 7 nước Hồi giáo bị lệnh cấm nhập cư của ông Trump tác động công bố biện pháp trả đũa. Hiện có khoảng 1 triệu người Mỹ gốc Iran chịu tác động của lệnh cấm này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo